Thông tin từ Hiệp hội Thép cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị củng cố tài liệu để kiện chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 8/2015, lượng sắt thép cả nước nhập về là 9,91 triệu tấn, tăng 41,1% về lượng, trong khi giá lại giảm 22,7%. Sắt thép các loại nhập khẩu vào Việt Nam trong 8 tháng qua từ Trung Quốc tăng mạnh với gần 6 triệu tấn, tăng 79,4% so với cùng kỳ năm 2014.
Thị trường trong nước đang bị cạnh tranh gay gắt bởi thép Trung Quốc nhập khẩu tăng mạnh thời gian gần đây, đặc biệt, năm 2015, sản lượng tăng đột biến.
Nguyên nhân lý giải việc sản phẩm này của Trung Quốc có giá thành rẻ hơn so với trong nước là bởi vì Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ và sản xuất thép lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 50% sản lượng thép toàn cầu. Trong thời gian qua, tình hình kinh tế Trung Quốc có những dấu hiệu không tốt, lượng thép dư thừa lớn, nên họ tìm nhiều cách để đẩy mạnh xuất khẩu và việc điều chỉnh tỉ giá đồng nhân dân tệ, làm giá thép thành phẩm của nước này giảm. Điều này khiến cho sản phẩm sắt thép Trung Quốc tràn vào Việt Nam lớn, ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường trong nước.
Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường trong nước và các doanh nghiệp, nên Hiệp hội Thép Việt Nam đã cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị củng cố tài liệu, xem xét việc kiện chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tuyết Hạnh (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.