Liên quan đến dự án cống hoá kênh mương làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ bị “xẻ thịt” cho thuê mở nhà hàng, quán ăn… UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng: Cho thuê vì dân không có nhu cầu gửi xe.
Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô được Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ (Cty ĐTXLTM & DV) thuê, rộng hơn 14.000m2 để thực hiện kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ.
Theo mục tiêu dự án, nơi đây sẽ trông giữ trung bình gần 200 xe ô tô và khoảng 200 xe máy cho người dân. Tuy nhiên, với địa thế đẹp, dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô đã nhanh chóng trở thành khu thương mại tấp nập. Các quán lẩu, quán bia, cửa hàng nhôm kính quán xá vây kín trên đất cống hoá.
Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo UBND phường Quan Hoa cho rằng: “Dự án làm rất chuẩn, ngày xưa là mương thối nay được cống hoá tạo cảnh quan cho cả tuyến phố”. Theo vị này, tổng số đất được giao làm dự án là 14.000 mét vuông, chủ đầu tư xây dựng chuẩn dưới 20% mật độ xây dựng. Toàn bộ 33 cửa hàng ở đó cũng được đăng ký kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
“Chỉ duy nhất cái sai là đất trồng cây xanh thì lại bê tông hoá, một số thì bán hàng ăn, một số thì trông ô tô, đến đêm nhường chỗ cho các quán lẩu”, lãnh đạo phường nói. Tuy nhiên, phần đất mà vị này nói là “sai phạm duy nhất” cũng lên đến 1.600 m2.
Liên quan đến dự án này, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, nếu xét về số lượng trông giữ ôtô và xe máy theo quy hoạch ban đầu chủ đầu tư vẫn đảm bảo 200 xe ôtô, 500 xe gắn máy. Tuy nhiên, do nhu cầu gửi xe máy không có nhiều nên một số điểm chủ đầu tư đã ký hợp đồng cho thuê không đúng mục đích được phê duyệt như khu vực cửa hàng Yamaha, cửa hàng KFC.
Sau khi quận có văn bản yêu cầu khắc phục, chủ đầu tư đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đề nghị được chuyển đổi mục đích cho phù hợp, bởi tiền sử dụng đất hàng năm doanh nghiệp nộp vào ngân sách là khung giá đất thuê kinh doanh với tổng 5 - 7 tỷ đồng/năm, không phải khung giá ưu đãi cho mục đích công ích.
“Trong thời gian các cơ quan xem xét đề xuất, chủ đầu tư vẫn phải có biện pháp điều chỉnh hoạt động cho đúng với quy hoạch ban đầu”, đại diện quận nói.
Trần Hoàng - Ngọc Cương (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.