Báo cáo của UBND quận Thanh Xuân tại buổi làm việc với đoàn giám sát Thường trực HĐND thành phố Hà Nội sáng 16-8 cho thấy, trên địa bàn hiện có 4 dự án đầu tư nguồn vốn ngoài ngân sách đã được nhà nước giao đất, gia hạn thời gian sử dụng đất nhưng chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai từ năm 2009 đến nay.

Đặc biệt, ô đất ký hiệu 3.7-CC Láng Hạ - Thanh Xuân (đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính) có diện tích 9.984m2, Công ty CP Hacinco được lựa chọn lập dự án thí điểm xây dựng nhà ở cao tầng cho thuê từ năm 2004 nhưng hiện mới chỉ triển khai được một nửa (xây dựng xong khu B, chưa xây dựng khu nhà A). Đáng chú ý, dù công ty đã xây dựng xong khu nhà B cao 15 tầng và đã ký hợp đồng cho các tổ chức, cá nhân thuê nhưng qua kiểm tra, công ty hiện vẫn chưa thực hiện xong thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản khu đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính (thuế sử dụng đất).

Tương tự, ô đất tại địa chỉ 64 Phan Đình Giót (phường Phương Liệt) có diện tích 22.340m2 do Công ty CP Thiết bị giáo dục 1 đang quản lý, sử dụng nhưng công ty này không lập hồ sơ đăng ký sử dụng đất tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được ký hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng không nộp tiền thuê đất với nhà nước nhiều năm với số tiền nợ lên tới gần 4,3 tỷ đồng (tại thời điểm kiểm tra cuối năm 2011).

Ngoài ra, ô đất ký hiệu 3.10-NO Láng Hạ - Thanh Xuân (phường Nhân Chính) do Công ty TNHH NN MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội làm chủ đầu tư từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản trên khu đất đang sử dụng sai mục đích: thay vì làm văn phòng cho thuê lại làm 1 gara ô tô, 1 bãi rửa xe, 1 bãi giữ xe và 2 cửa hàng bán sản phẩm gốm, sứ… Trước những vi phạm đó, UBND quận Thanh Xuân đã kiến nghị UBND thành phố thu hồi quyết định giao chủ đầu tư đối với 3 ô đất nói trên.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên đoàn giám sát thường trực HĐND thành phố đã yêu cầu quận Thanh Xuân cần làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của mình trong việc để tồn tại những sai phạm về sử dụng đất đai trên địa bàn nói trên cũng như tuyên truyền, đôn đốc và xử lý các chủ đầu tư vi phạm. Theo đoàn giám sát, số liệu tổng hợp của Sở TN-MT Hà Nội cho thấy trên địa bàn quận Thanh Xuân có đến 22 dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm triển khai chứ không phải chỉ có 4 dự án như quận báo cáo.

Theo ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.