Nhà ga sân bay Long Thành đã thành hình
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được khởi công từ tháng tháng 1/2021 có tổng vốn đầu tư lên đến 16 tỉ USD gồm 3 giai đoạn.
Trong đó, giai đoạn 1 sẽ sẽ xây dựng một đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ, công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Giai đoạn 1 dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026.
Giai đoạn 2 (2025-2030) đầu tư xây dựng thêm một đường cất, hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách, nhà ga hàng hóa 1,5 triệu tấn mỗi năm.
Giai đoạn 3 (2035-2040) sẽ hoàn thành các hạng mục để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Theo ACV, hiện nay tiến độ thi công đường cất hạ cánh số 1 đang đảm bảo kế hoạch đề ra. Dự kiến, công trình này sẽ hoàn thành trước dịp 30/4/2025.
ACV hiện đang tiếp tục nghiên cứu đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh số 2 của dự án.
Nguồn vốn đầu tư hiện đang được ACV rà soát, tính toán đề xuất sử dụng 4.000 tỉ đồng tiết kiệm được từ hơn một nửa số gói thầu đã được đấu thầu trước đó.
-
Sân bay Long Thành lại xin lùi tiến độ do 1 dự án thành phần cần thêm nửa năm để thi công
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành thêm 6 tháng, dự kiến về đích năm 2026.








-
Sắp khởi công dự án nhà máy thủy điện Trị An mở rộng tại Đồng Nai
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để Tập đoàn Điện lực Việt Nam khởi công dự án nhà máy thủy điện Trị An mở rộng vào ngày 19/8 tới...
-
Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ tuyến cao tốc kết nối Đồng Nai với TP.HCM
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh thi công để sớm đưa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khai thác.
-
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM quản lý khai thác toàn tuyến Vành đai 3, bao gồm cầu Nhơn Trạch
Đường Vành đai 3 TP.HCM dài hơn 90km, đi qua TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai - được xem là “trục xương sống” kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khi hoàn thành, toàn tuyến sẽ mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều c...