Đến năm 2025, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với 9 đơn vị hành chính gồm 3 quận, 2 thị xã và 4 huyện.

Ngày 18/5, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 để xem xét quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; quán triệt Quy định 96 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trình bày báo cáo quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Ông Phương cho biết, ngày 19/10/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 tại Quyết định số 1261/QĐ-TTg, làm cơ sở để tỉnh tiến hành tổ chức lập, trình Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thành nội dung đồ án quy hoạch; tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư để tham gia góp ý về đồ án quy hoạch; tổ chức lấy ý kiến các địa phương thông qua Hội nghị ngày 22/3/2023, lấy ý kiến các chuyên gia trong và ngoài tỉnh qua Hội thảo vào ngày 01/4/2023.

Qua đó, nội dung đồ án đã nhận được các ý kiến xác đáng, tâm huyết, góp phần xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Phương cho biết thêm, quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được tổ chức lập theo đúng quy định hiện hành, đồng bộ với các quy hoạch đang triển khai thực hiện.

Đến năm 2025, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với 9 đơn vị hành chính gồm: 3 quận, 2 thị xã và 4 huyện.

Theo đó, khu vực nội thành bao gồm 3 quận, trong đó TP. Huế chia thành 2 quận (quận phía Bắc, quận phía Nam) và thành lập quận Hương Thủy hình thành từ TX. Hương Thủy.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trường Lưu – Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế yêu cầu tập trung chỉ đạo triển khai cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ các nghị quyết Hội nghị Trung ương (khóa XIII) phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị; tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện.

Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương, đề án, dự án trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn, kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật về đất đai; nâng cao vai trò các tổ công tác hỗ trợ đối với từng dự án cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư;...

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.