Gặp mặt lãnh đạo các sở đầu năm, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, Phó Chủ tịch Hiệp hội kiến nghị giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản.

Ngày 15/2/2012, Hiệp hội bất động sản TP. HCM sẽ tổ chức gặp mặt đầu năm các thành viên hiệp hội với lãnh đạo các sở ngành của TP. HCM. Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, Phó chủ tịch Hiệp hội cho biết, ông sẽ kiến nghị giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản tập trung vào 3 giải pháp chính là xây dựng chỉ tiêu cụ thể cho thiết kế căn hộ nhỏ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cho vay với dự án hoàn thành trong năm 2012 và có giá dưới 1 tỷ đồng/căn hộ.

“Lãnh đạo Bộ Xây dựng ủng hộ việc xây dựng căn hộ nhỏ có giá bán vừa túi tiền, lãnh đạo TP.HCM cũng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư căn hộ phù hợp thị trường, nhưng đến nay chưa có hướng dẫn cụ thể nào về tiêu chí thiết kế căn hộ nhỏ như về người ở, chỗ để xe… Cần có hướng dẫn cụ thể thì doanh nghiệp mới dám trình thiết kế để khởi công dự án mới, các dự án cũ mới dám điều chỉnh thiết kế sửa căn hộ lớn thành hai ba căn hộ nhỏ. Còn nếu theo quy định hiện tại chỉ có căn hộ từ 70-80 mét vuông trở lên thì không chủ đầu tư nào làm được”, ông Đực phản ánh.

Cải cách thủ tục hành chính, theo ông Đực, là giải pháp đặc biệt quan trọng vì trong quy trình lập và đưa dự án vào hoạt động có hàng chục thủ tục mất nhiều thời gian, từ cấp phép cho đến như đánh số nhà, lắp đặt điện, nước…

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp bất động sản, các giải pháp phát triển thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng đề xuất thời gian qua tập trung nhiều vào vấn đề tín dụng, nhưng chưa có giải pháp cụ thể cải cách thủ tục hành chính cho dự án bất động sản. Đây là khâu khiến dự án kéo dài năm này qua năm khác, khiến chủ đầu tư tốn nhiều chi phí.

Tại buổi gặp này, dự kiến, lãnh đạo các sở sẽ giới thiệu định hướng và các giải pháp phát triển thị trường bất động sản TP.HCM; định hướng quy hoạch – kế hoạch sử dụng đất và quỹ đất dành cho các nhà đầu tư trên địa bàn TP.HCM, chính sách thuế với doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản (gồm cả sàn giao dich bất động sản)…

Theo Thu Hương (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.