Theo BQL Dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành cho biết, dự kiến khoảng cuối tháng 6/2014 sẽ tiến hành khởi công xây dựng cây cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nối 2 bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với huyện Nhà Bè (TP HCM), đây là 01 trong 10 gói thầu quan trọng của dự án.

Tiếp theo đó, BQL dự án sẽ khởi công xây dựng cầu Bình Khánh vượt sông Soài Rạp, nối 2 huyện Cần Giờ và Nhà Bè của TP HCM chấm dứt bến phà lịch sử còn tồn tại trong hệ thống giao thông của thành phố với quy mô, tải trọng lớn. Theo các chuyên gia, hai cây cầu lớn nhất của dự án nằm ngang luồng sông rộng (sông Soài Rạp và Lòng Tàu), các loại tàu hàng hải trọng tải lớn ra vào cảng với mật độ cao, nên độ tĩnh thông thuyền phải tính toán phù hợp. Chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng đã tổ chức hội thảo về thiết kế sức kháng gió cho 2 cầu dây văng này.

Mô hình cây dây văng Phước Khánh.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài toàn tuyến gần 58km đi qua địa phận tỉnh Long An (gần 3km), TP HCM (hơn 26km), Đồng Nai (gần 30km), được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 120 km/giờ, gồm 8 làn xe (giai đoạn 1 triển khai 4 làn xe).

Hoàng Châu (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.