Nhằm thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc chống lạm phát, hạn chế nhập siêu ổn định kinh tế vĩ mô phát triển sản xuất trong nước và an sinh xã hội, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp khẩn cấp, kiểm tra lại chất lượng các lô thép cuộn NK không để ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.

VSA cho biết, thời gian gần đây, nhiều Dn đã NK ồ ạt thép phi 6, phi 8 có chứa hàm lượng nhỏ các bon từ Trung Quốc dù không đạt chuẩn nhưng vẫn lấy tên gọi thép hợp kim để được hưởng thuế 0% thay cho 10% như trước kia. Một số DN cũng NK thép cuộn phi 6, phi 8 từ các nước Đông Nam Á được hưởng thuế suất 0% về ngày càng nhiều, khiến cho thị phần thép trong nước giảm sút.

Thêm vào đó, theo VSA, hiện nay công suất sản xuất thép xây dựng ở trong nước đang cao gấp đôi nhu cầu. Trong tháng 1 và tháng 2, thị phần thép cuộn phi 6, phi 8 của các DN sản xuất trong nước giảm còn 14%, trong khi trước đây là 30%.
tag: gia thep, kiem tra chat luong thep nhap khau,

Cafeland.vn - Theo Sở Công thương Tp.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland