Ngày 13-9, trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu mang tên Westfield Stratford City ở phía đông thủ đô London, đã chính thức mở cửa đón khách. Đây là một trong những công trình được xây dựng nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2012 ở xứ Sương mù.
Westfield Stratford City: Trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu
Hàng ngàn người chen chân trong Trung tâm mua sắm Westfield Stratford City ngày khai trương.

Ngay khi trung tâm Westfield Stratford City mở cửa, 300 cửa hàng từ Top Shop, Next, Apple, Hollister, Nike, Hugo Boss, Primark đến Prada... đã chật kín khách hàng tới tham quan và mua sắm. Hàng trăm nghìn người đã phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ để được dự lễ khai trương trung tâm thương mại lớn nhất châu Âu. Trung tâm mua sắm Westfield Stratford City có trị giá hơn 2 tỷ USD, gồm hơn 300 cửa hàng, một chuỗi nhà hàng, khách sạn cùng các khu giải trí như rạp chiếu phim 3D, khu chơi bowling, sòng bạc... hứa hẹn một cuộc mua sắm "kiệt sức" dành cho khách hàng. Không chỉ có các sản phẩm may mặc, Westfield Stratford City còn bán cả thực phẩm tươi sống với khu chợ "Phương Đông vĩ đại". Khi đã mệt mỏi, khách hàng có thể nghỉ ngơi tại một trong 70 quán cà phê và nhà hàng, trong đó có 2 "đại gia" thức ăn nhanh nổi tiếng là McDonald và KFC. Thậm chí, Westfield Stratford City còn có 3 khách sạn với 617 phòng dành cho những vị khách không đành lòng bỏ cuộc mua sắm giữa chừng. Được biết, cứ 45 phút sẽ có 4 triệu người đi lại trong Westfield Stratford City và tiêu 5 tỉ USD. Được xây dựng trên diện tích hơn 176.000m², trung tâm mua sắm Westfield Stratford City đã giúp tạo ra khoảng 18.000 việc làm, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp đang gia tăng đồng thời bổ sung cơ sở hạ tầng giao thông công cộng hiện đại nhất cho London.

Đây được xem là một công trình "khủng" chào mừng Thế vận hội Olympic diễn ra tại London vào năm 2012. Nhiều màn hình kỹ thuật số cỡ lớn đã được đặt xung quanh trung tâm để chiếu các sự kiện thể thao chính trong thời gian diễn ra Olympic. Westfield Stratford City ra đời với mong đợi thu được những thành công giống như trung tâm mua sắm Westfield London mở cửa năm 2008. Westfield London đã đón 23 triệu khách hàng trong năm đầu mở cửa và đạt mức tăng trưởng hằng năm 20% bất chấp khủng hoảng kinh tế. Bill Giouroukos, Giám đốc điều hành Westfield Stratford City cho biết: "Chuỗi cửa hàng bán lẻ mà chúng tôi đang đặt ra tại trung tâm thương mại này sẽ là chương tiếp theo trong sự phát triển bán lẻ của London". Thị trưởng London Boris Johnson chia sẻ: "Trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu này sẽ tạo đà tăng tốc cho sự phát triển phía đông London. Đây là một trong những di sản quan trọng nhất của Thế vận hội Olympic 2012".
Theo Thùy Dương (Hà Nội Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.