CafeLand – Để hỗ trợ Việt Nam cải thiện tính hiệu quả và minh bạch trong quản lý đất đai, Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt dự án Cải thiện Quản lý và Cơ sở Dữ liệu Đất đai Việt Nam, trị giá 150 triệu USD, tại Washington, D.C, Mỹ.

Dự án 150 triệu USD của WB giúp người sử dụng đất tiếp cận tốt hơn thông tin và dịch vụ đất đai

Theo WB, dự án sẽ xây dựng một hệ thống thông tin đất đai đa mục đích cấp quốc gia và tạo lập cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia cho cả Chính phủ và công chúng tiếp cận. Trọng tâm trong thiết kế chương trình là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu bền vững, chính xác, dễ sử dụng và tiếp cận, qua việc xây dựng dần các hệ thống và cơ sở dữ liệu đất đai.

Bên cạnh đó, dự án này cũng giúp Chính phủ đơn giản hóa thủ tục và quy trình nghiệp vụ tại các văn phòng đăng ký đất đai. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhận thức của công chúng về thông tin và dịch vụ đất.

Dự án được tài trợ bằng một khoản tín dụng trị giá 150 triệu USD, do Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cấp. Đây là nhánh cung cấp nguồn vốn ưu đãi cho các nước thu nhập thấp của nhóm Ngân hàng Thế Giới.

“Trong 20 năm qua, lĩnh vực quản lý đất đai ở Việt Nam đã có nhiều đổi mới. Khung pháp lý về quản lý đất đai hiện đã khá tiến bộ so với các nước thu nhập trung bình thấp khác. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại nhiều thách thức trong việc thực hiện chính sách. Vì vậy, chúng tôi muốn hỗ trợ Chính phủ trung ương và chính quyền địa phương, cũng như những người sử dụng đất tiếp cận tốt hơn thông tin và dịch vụ đất đai”, ông Achim Fock, quyền Giám đốc Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam nói.

Thịnh Châu (World Bank)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.