CafeLand - Quỹ Warburg Pincus và VinaCapital vừa công bố đầu tư 300 triệu đô la Mỹ để lập một liên doanh khách sạn tại khu vực Đông Nam Á.

Quỹ Warburg Pincus và VinaCapital sẽ mua và cải tạo các khách sạn tại các thành phố lớn và phát triển các khu nghỉ mát sang trọng trên toàn Đông Nam Á. Ảnh minh họa

Liên doanh này sẽ mua lại và phát triển các khách sạn trong khu vực, nơi mà lượng khách du lịch dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tiếp theo, nhất là du khách đến từ Trung Quốc.

Liên doanh này sẽ tìm cách mở rộng bằng cách mua và cải tạo các khách sạn tại các thành phố lớn và phát triển các khu nghỉ mát sang trọng trên toàn Đông Nam Á.

Ngoài hai quỹ kể trên, Marco van Aggele và Serenity Holding, tổ chức vốn do ông Don Lam đồng sở hữu trước đây cũng sẽ tham gia vào liên doanh.

VinaCapital là một trong những quỹ tư nhân có kinh nghiệm và đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam. Tổng tài sản do quỹ này quản lý hiện lên tới 1,4 tỷ USD.

Trong khi đó, Warburg Pincus là Quỹ đầu tư được thành lập từ năm 1996, hiện quỹ này đang quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Tại Việt Nam, Warburg Pincus đã đầu tư đến 300 triệu USD vào Vincom Retail (thuộc Vingroup)..

Diệu Trang (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.