CafeLand - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus – Quỹ đầu tư có trụ sở tại Mỹ.

Warburg Pincus đầu tư 370 triệu USD vào Techcombank

Khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Techcombank theo kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 03/03 vừa qua.

Giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng, đồng thời nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank - cho biết, chúng tôi mong muốn hợp tác với Warburg Pincus để củng cố và phát huy hơn nữa những thế mạnh tài chính của mình.

Còn ông Saurabh Agarwal, Tổng Giám đốc điều hành Warburg Pincus, nhận xét, tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam còn thấp nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện tỷ lệ dân số của Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng vẫn còn rất thấp, chỉ hơn 30%, so với Indonesia (56%), Thailand (71%) và Malaysia (77%) và đây là cơ hội tăng trưởng đầy tiềm năng trong tương lai.

Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á năm 2013 và Việt Nam là thị trường đầu tiên mà công ty đầu tư. Thương vụ đầu tư này khẳng định cam kết đồng hành dài hạn của Warburg Pincus ở thị trường Việt Nam, khi đây là khoản đầu tư thứ tư của Công ty tại Việt Nam trong vòng 5 năm qua và là khoản đầu tư lớn nhất của Công ty tại thị trường Đông Nam Á tính đến nay.

Trước đó, Warburg Pincus đã đầu tư vào Vincom Retail và gần đây quỹ đầu tư này đã rót vốn vào Becamex IDC.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Hồ Hùng Anh

    Ông Hồ Hùng Anh

    Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam