Căn biệt thự trên Núi Lớn và 8 công trình nhà gỗ là 2 công trình không phép ở TP Vũng Tàu được hình thành trong suốt thời gian dài. Mặc cho cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp ngăn chặn, nhiều công trình vẫn tiếp tục được xây dựng, hoàn thiện.

Biệt thự mẫu của Cty CP cáp treo Vũng Tàu xây dựng trái phép trên Núi Lớn

Dự án bạt núi, xây biệt thự mẫu không phép nằm trong khu biệt thự Rừng Thông trên Núi Lớn (phường 1, TP Vũng Tàu) có diện tích xây dựng 10.324m2 do Cty CP Du lịch cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư diễn ra suốt thời gian dài. Chính quyền địa phương nhiều lần kiểm tra xử lý, tuy nhiên, công trình vẫn tiếp tục được xây dựng.

Mới đây, khi UBND TP Vũng Tàu ra quyết định cưỡng chế thì căn biệt thự mẫu quy mô 2 tầng có diện tích trên 300m2 đang đi vào hoàn thiện những công đoạn cuối. Căn biệt thự được xây dựng một bên sườn núi lớn, hệ thống đường đi, cây cảnh trong khuôn viên cũng đã hoàn thiện. Công ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu cũng là chủ đầu tư dự án lấn biển xây thủy cung tại TP Vũng Tàu gây xôn xao dư luận vào cuối năm 2019, đang tạm dừng xây dựng để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá lại.

Trước đó, Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra thực địa trên Khu du lịch Núi Lớn, phát hiện Công ty Du lịch cáp treo Vũng Tàu đang san, bạt một diện tích lớn mặt bằng trên đỉnh Núi Lớn để xây dựng khu biệt thự 36 căn nhưng chưa được cấp giấy phép thi công. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 8.300m2 đất trên Núi Lớn đã được san nền cùng 1 căn biệt thự mẫu đã gần hoàn thiện. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng thi công việc san nền và không tổ chức các hoạt động thi công tại công trình.

Một công trình xây dựng trái phép khác tại TP Vũng Tàu đang khiến dư luận quan tâm là quần thể 8 căn nhà gỗ xây dựng trong diện tích trên 1.000m2 trên đường Lưu Chí Hiếu (phường 10) của Công ty TNHH Việt Trung 1. Công trình này cũng bị UBND TP Vũng Tàu ra quyết định cưỡng chế, nhưng ở thời điểm này cụm nhà gỗ hoành tráng này gần như hoàn thiện chỉ chờ đưa vào hoạt động.

Trình bày với các cơ quan chức năng về công trình xây dựng không phép của Công ty Việt Trung 1, ông Nguyễn Trung Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND phường 10 nói khi phát hiện vụ việc đã báo cho cơ quan chức năng kiểm tra, ngăn chặn xử lý. Chủ dự án ban đầu chấp hành, nhưng sau đó tiếp tục xây dựng.

Nói về 2 công trình xây dựng không phép trên địa bàn, ông Nguyễn Hùng Cường, trưởng bộ phận pháp lý xây dựng - TP Vũng Tàu cho biết, chúng đều được xây dựng không phép và đã bị xử phạt. “UBND TP Vũng Tàu đã cho doanh nghiệp này thời gian 60 ngày để lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đối với công trình. Tuy nhiên, quá thời hạn 2 doanh nghiệp này không thực hiện được yêu cầu trên nên UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định cưỡng chế”, ông Cường cho hay.

Theo quyết định cưỡng chế của UBND TP Vũng Tàu đối với Công ty CP du lịch Cáp treo Vũng Tàu (ngày 13/2) và quyết định cưỡng chế đối với Công ty TNHH Việt Trung 1 (ngày 17/2) thì 2 doanh nghiệp này có 15 ngày để tự tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các công trình xây dựng trái phép vẫn chưa được các doanh nghiệp tự nguyện tháo dỡ.

Mạnh Thắng (TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.