Các nhà phát triển hạ tầng đang ngày càng nhắm vào thị trường bán lẻ ở thành phố biển Vũng Tàu với những dự án siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Vượng mới đây đã cho khởi công dự án trung tâm thương mại Lam Sơn Square tại khu trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Dự án có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng này được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 5.000 mét vuông dự kiến khi đưa vào khai thác trong quí 4-2011 sẽ có hơn 21.200 mét vuông tổng diện tích sàn kinh doanh. Đây là dự án không có căn hộ mà dành toàn bộ 8 tầng để phát triển thành khu trung tâm thương mại và mua sắm lớn.

Không chỉ riêng Công ty Thịnh Vượng, các nhà đầu tư khác ngoài việc cung cấp cho thị trường căn hộ cũng quan tâm đến việc hình thành những trung tâm mua sắm ngay tại dự án của mình. Điều này theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Vũng Tàu sẽ phát triển mạnh.

Dự án cao ốc Bàu Sen cũng ở thành phố Vũng Tàu sẽ dành 3 tầng đầu có tổng diện tích trên 15.000 mét vuông làm khu trung tâm thương mại; dự án Vũng Tàu Plaza sẽ dành hẳn 3 tầng có tổng diện tích khoảng 8.000 mét vuông cho khu trung tâm thương mại cao cấp; hay dự án Sơn Thịnh Tower cũng có 2 tầng dành cho khu thương mại, tổng diện tích dự kiến khoảng 5.000 mét vuông…

Các chủ đầu tư dự án cho biết, họ xây dựng các khu trung tâm thương mại không chỉ dành riêng cho cư dân địa phương mà còn phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách du lịch khi đến với thành phố biển này.

Ông Huỳnh Trung Tấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Vượng cho rằng với mức thu nhập GDP bình quân đầu người vào loại cao nhất nước và có nhiều điểm du lịch, Vũng Tàu là địa bàn tiềm năng để khai thác kinh doanh bán lẻ. Nơi đây còn có lợi thế là điểm du lịch quen thuộc của cư dân TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh thành khác ở miền Tây Nam bộ.

Các chuyên gia đánh giá Vũng Tàu đang trở nên hấp dẫn với các nhà bán lẻ và thị trường bán lẻ phát triển khá nhanh. Cụ thể trước năm 2006, Vũng Tàu chưa có khu mua sắm cao cấp và cũng chưa có siêu thị bán lẻ để phục vụ khách hàng.

Mãi đến đầu năm 2007, Imperial Plaza là khu trung tâm mua sắm cao cấp đầu tiên có tổng diện tích 7.500 mét vuông được khai trương. Và vào đầu năm 2008, siêu thị Co.opMart cũng được khai trương trên tổng diện tích hơn 10.000 mét vuông tại khu vực tầng trệt tòa nhà Hodeco Plaza.

Theo Saigon Co.op, chủ hệ thống siêu thị Co.opMart, siêu thị Co.opMart Vũng Tàu là một trong ba siêu thị ở các tỉnh của Saigon Co.op có doanh thu cao nhất. Riêng 5 tháng đầu năm nay, Co.opMart Vũng Tàu đạt doanh số hơn 130 tỉ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cafeland.vn - (Theo TBKTSG)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland