14/11/2011 8:36 AM
Sau chiêu làm giá của một số công ty địa ốc, thị trường bất động sản khu vực phía Nam đang bị tác động nặng nề. Chủ đầu tư một dự án chung cư tại quận Tân Phú, TP HCM cho biết, mặc dù chiêu giảm giá sốc vừa qua là ảo, nhưng đã tác động mạnh đến tâm lý của khách hàng, nhiều khách hàng thậm chí đã đặt cọc một số dự án nhưng sẵn sàng hủy hợp đồng.
Hội chợ mini bất động sản với chủ đề “Mua nhà đón Tết” do C.T Land tổ chức cuối tuần qua, với sự góp mặt của 13 doanh nghiệp bất động sản tại TP HCM mới đây đã thu hút khá nhiều khách hàng tham quan. Theo các doanh nghiệp tham gia triển lãm, đây là cách làm mới trong việc liên kết các doanh nghiệp cùng chung tay vực dậy thị trường bất động sản vốn đang có nhiều bất ổn. Bà Đinh Thị Bích Thảo, Tổng giám đốc C.T Land, cho biết, trong tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, những hoạt động này được cả chủ đầu tư và người mua hưởng ứng vì chi phí thấp, triển khai nhanh, dễ thu hút khách hàng và kích thích cung cầu thực sự của thị trường.

Vực dậy thị trường sau cú sốc giảm giá
Các doanh nghiệp BĐS phải tính lại chiến lược kinh doanh phù hợp với khách hàng có nhu cầu để ở. Ảnh: Đ.S.

Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà Việt Nam ông Trần Văn Thành cho rằng, thị trường bất động sản hiện nay là thị trường của người mua. Để bán được sản phẩm, chủ đầu tư, các đơn vị môi giới cần phải nghiên cứu thật kỹ thị hiếu của khách hàng, xem họ thích gì để đầu tư những sản phẩm phù hợp. Theo ông Thành, hiện nay món ăn “khoái khẩu” của khách hàng là những sản phẩm nhắm đến nhu cầu thực về nhà ở. “Để bán được hàng, doanh nghiệp phải nắm được “khẩu vị” khách hàng và phương án bán hàng linh hoạt, vì người có nhu cầu thực phần lớn là những người không đủ mạnh về năng lực tài chính”, ông Thành nói.

Trong khi đó, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, để vực dậy thị trường bất động sản, hiện nay doanh nghiệp đứng trước nhiều lựa chọn, có doanh nghiệp bán trực tiếp cho khách hàng không qua trung gian, thanh toán chia nhỏ ra làm nhiều đợt, thậm chí một số doanh nghiệp có phương án đóng tiền tới 44 đợt, 70 đợt, giảm lãi vay trong 2 năm đầu tiên… cùng nhiều hình thức khuyến mãi. Điển hình như dự án IJC Aroma (Bình Dương) đưa ra tiến độ thanh toán trong vòng 8 năm chia làm 96 đợt, mà khách hàng chỉ đóng 30% là có thể nhận nhà, số còn lại trả góp trong 6 năm.

Tổng giám đốc Công ty An Cư Lạc Nghiệp Nguyễn Vĩnh Minh Thành cũng khẳng định, thị trường bất động sản cuối năm nay và trong năm 2012 sẽ còn nhiều khó khăn. Nhà đầu tư bị mất niềm tin vào thị trường. Tuy nhiên, những dự án có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín và có tiến độ thanh toán hợp lý vẫn được khách hàng quan tâm.
Theo Đình Sơn (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.