Việc Công ty CP Dịch vụ Thương mại và Du lịch Doanh Sinh (Công ty Doanh Sinh) ngang nhiên cho xây dựng hàng loạt công trình ngoài giấy phép tới 1.810 m2 xâm hại vùng lõi di sản Tràng An (tại khu vực Thung Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) hiện đang được UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các ngành chức năng xử lý triệt để.

Những sai phạm của Công ty Doanh Sinh tại Thung Nham diễn ra từ lâu, từng bị xử phạt nhưng không hiểu sao công ty này vẫn ngang nhiên tái phạm. Theo hồ sơ phóng viên, từ tháng 4-2018, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã phát hiện Công ty Doanh Sinh đang xây dựng một nhà xử lý nước có diện tích 573 m2; san lấp khu vực chân núi trong vùng lõi di sản Tràng An với chiều dài 330 m, chiều rộng từ 5-16 m. Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đề nghị UBND huyện Hoa Lư lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép và trồng cây xanh quanh chân núi hoàn trả lại cảnh quan. Thế nhưng đến nay, công trình trái phép này vẫn chưa được tháo dỡ.

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 12-7-2019, Công ty Doanh Sinh tiếp tục bị chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình xử lý vi phạm hành chính 400 triệu đồng do không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Thung Nham.

Công ty Doanh Sinh xây dựng công trình xâm hại di sản Tràng An

Những vi phạm liên tiếp của Công ty Doanh Sinh chưa được khắc phục thì ngày 19-11, các cơ quan chức năng lại phát hiện công ty này "đào xới" vùng lõi di sản cho thi công xây dựng một loạt công trình vượt phép 1.810 m2, có công trình sai cả vị trí tại khu vực Thung Nham. Sai phạm nghiêm trọng là thế nhưng làm việc với phóng viên, ông Bùi Duy Quang, Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư, lại cho rằng "sự việc không có gì lớn", huyện đã xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng và đang yêu cầu công ty dừng thi công trong vòng 60 ngày để hoàn tất các thủ tục, nếu không sẽ cưỡng chế.

Trao đổi với phóng viên chiều 19-12, ông Trịnh Xuân Ba, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình, cho biết báo cáo đánh giá tác động môi trường của Công ty Doanh Sinh do Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt nhưng hiện nay chưa tổ chức hội nghị để thông qua.

Thanh Tuấn (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.