Việc Mai Linh “tố” HUD3 vi phạm nhãn hiệu đang bị dư luận nghi ngờ chỉ là chiêu PR ngầm cho chiến dịch mở bán sản phẩm của Công ty này.

Bằng mặt không bằng lòng?!

Như đã đưa trong các bản tin, Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh, chủ đầu tư Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Hà Nội) đã gửi thông cáo tới các cơ quan báo chí “tố” Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 vi phạm nhãn hiệu “Golden Palace”.

Trong thông cáo này, Công ty Mai Linh cho biết, HUD3 đã sử dụng nhãn hiệu Golden Palace cho Dự án xây dựng tại số 121 - 123 Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội), thể hiện trên bức tường gắn logo Golden Palace trước Tòa nhà, trong website www.hud3.com.vn và các ấn phẩm in ấn quảng cáo của HUD3.

Theo Công ty Mai Linh, nhãn hiệu Golden Palace đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 169540 ngày 11/8/2011. Công ty Mai Linh đã thuê Văn phòng Luật sư Gia Phạm tư vấn và làm các thủ tục giám định cần thiết. Văn phòng Luật sư Gia Phạm đã được ủy quyền để thay mặt Công ty Mai Linh gửi yêu cầu đến Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 phải ngay lập tức chấm dứt việc sử dụng trái phép nhãn hiệu “Golden Palace”, tháo gỡ và thu hồi tất cả các dấu hiệu “Golden Palace” trên các sản phẩm và ấn phẩm in ấn quảng cáo của HUD3.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT HUD3 cho biết, việc HUD3 ngừng sử dụng tên gọi Golden Palace là vì HUD3 tôn trọng yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ và HUD3 không muốn sa vào cuộc tranh chấp pháp lý với Công ty Mai Linh. Trên thực tế, dự án này của HUD3 đã khởi công xây dựng từ năm 2008 - trước thời điểm Công ty Mai Linh đăng ký sử dụng tên gọi Golden Palace tới 3 năm.

Do vậy, theo HUD3, kể từ ngày 10/4/2013, HUD3 quyết định dừng gọi tên Golden Palace đối với Dự án Khu nhà ở cao cấp và văn phòng cho thuê tại số 121-123 Tô Hiệu (Hà Đông), do trùng lặp tên với một dự án của Mai Linh. HUD3 cho biết, mặc dù đã sử dụng tên gọi Golden Palace trước, song Công ty HUD3 nhận thấy, việc từ bỏ tên gọi Golden Palace cho Dự án 121 - 123 Tô Hiệu là cần thiết, nhằm tránh sự nhầm lẫn cho khách hàng của hai dự án. HUD3 sẽ sớm đặt một tên gọi mới cho dự án phù hợp với thương hiệu của HUD3.

Hiện trên trang web của HUD3 đang tạm sử dụng tên gọi HUD3 TOWER, thay cho Dự án Golden Palace và đang được hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng vào cuối quý II/2013.

Đằng sau một chiến dịch…

Điều đáng nói ở đây là, tại sao HUD3 đã chấp nhận mọi yêu cầu của Mai Linh, gỡ bỏ nhãn hiệu trên các sản phẩm của mình, nhưng Mai Linh vẫn mở một chiến dịch truyền thông để công bố sự việc? Phải chăng đây là một “chiêu trò” của Mai Linh nhằm đánh bóng tên tuổi, tạo tiền đề cho đợt mở bán mới?

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Mai Linh cho biết, lý do khiến Mai Linh phát đi thông cáo “tố” HUD3 vi phạm nhãn hiệu là do, ngoài yêu cầu về dỡ bỏ các hình ảnh có nhãn hiệu Golden Palace, Mai Linh còn yêu cầu HUD3 phải làm đính chính, giải thích trên các phương tiện thông tin, báo chí. Phía Mai Linh cũng đồng thời làm động thái này để giải thích cho khách hàng của mình.

“Khi đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng, Mai Linh cũng đã nói rõ quá trình sự việc và việc HUD3 đã tuân thủ các yêu cầu. Mai Linh chỉ có mục đích duy nhất là để công chúng hiểu rõ rằng, từ nay, nhãn hiệu Golden Palace không phải của HUD3 nữa, mà là của Mai Linh”, bà Hồng nói.

Với câu hỏi, việc mở chiến dịch truyền thông về vấn đề thương hiệu này có nhằm đánh bóng thương hiệu hay thúc đẩy bán hàng hay không, bà Hồng phân tích: “Việc này không có tác dụng đối với bán hàng, bởi hiện khách hàng chỉ quan tâm đến thực chất triển khai của Dự án, chứ không quan tâm lắm tới tên tuổi của chủ đầu tư. Khách hàng quan tâm nhiều đến vị trí, chất lượng sản phẩm, mức giá mà thôi. Mục đích duy nhất của chúng tôi là lấy lại tên cho Dự án”.

Cho dù Mai Linh phủ nhận việc lợi dụng vụ việc để đánh bóng thương hiệu, tạo đà cho việc mở bán, nhưng rõ ràng, trong vụ việc này, Mai Linh đã hưởng lợi rất nhiều. Những ngày qua, thông tin về vụ việc đã thu hút được sự chú ý rất lớn của dư luận. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để chi cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông cho đợt mở bán, Mai Linh chỉ việc gửi thông cáo tới báo chí và hiệu quả của việc này đã vượt ngoài mong đợi.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tư Duy     Lug - 29/04/2013 1:43 PM     Trả lời

Chính vì thói quen không tôn trọng quyền sở hữu của người khác nên dẫn tới ngay cả công sức của bản thân mình cũng không thèm quan tâm bảo vệ. Bao giờ vẫn còn cái tư duy như vậy thì XH còn lâu mới phát triển.

 (0 (0)

Trả lời
Ai Xài Chùa Của Ai?     Cutibietbay - 29/04/2013 9:28 AM     Trả lời

khoa học hay sở hữu bản quyền gì đó cũng nên lấy khía cạnh hợp lí hợp tình làm nền tảng. đó ko phải là thói quen xài đồ chùa mà là thói quen sống có trước có sau của người Việt. như vụ thương hiệu Cafe Buôn Ma Thuột của Việt Nam bị một doanh nghiệp trung quốc đăng ký độc quyền 10 năm. Bạn cho rằng, ai đang sở hữu "chùa" của ai? Uy tín và thương hiệu của một doanh nghiệp ko thể chỉ xây dựng dựa trên nền tảng pháp luật đâu bạn Lug. Người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng là người sáng tạo ra nó, họ ko đăng ký nên họ chấp nhận bị người khác "đạo" ý tưởng của họ thôi.

 (0 (0)

Trả lời
Sở Hữu Trí Tuệ     Lug - 27/04/2013 8:53 AM     Trả lời

Sao không nhắc đến khía cạnh sở hữu bản quyền chứ? Mai Linh hoàn toàn đúng, kể cả có dùng việc kiện tụng đòi lại sở hữu trí tuệ của mình như một chiêu PR thì về mặt pháp lý Mai Linh vẫn đúng. Làm báo mà cứ nhìn sự việc một chiều theo hướng tiêu cực như vậy, vô tình khiến thói quen coi thường sở hữu trí tuệ của người đọc càng thêm nặng nề. Phải chăng nền văn hóa dùng đồ chùa, bắt chước, đạo nhạc, .... đã ăn sâu vào tiềm thức ?

 (0 (0)

Trả lời
Cần Giải Trình Tên Mai Linh     Nguyen Hai - 26/04/2013 3:46 PM     Trả lời

Việc đáng làm là giải trình tên Mai Linh không phải là công ty Taxi Mai Linh thì mới bán được hàng thì không làm lại đi làm việc không đâu. Bà con không mua nhà của ông vì tưởng là của Taxi Mai Linh sắp phá sản.

 (0 (0)

Trả lời
Ai "đánh Cắp" Của Ai     Cutibietbay - 26/04/2013 9:49 AM     Trả lời

Rõ ràng là PR cho thương hiệu chứ gì, sao sớm ko kiện, muộn ko kiện mà kiện xong thì lại mở bán. mà dự án này đã mở bán chắc đén 3-4 lần rồi nhỉ, hay là ế quá bán ko được hàng mà phải làm như thế. ko biết lúc HUD3 làm dự án đó thì công ty Mai Linh đã được cấp phép chưa nữa. bày đặt kiện tụng. về mặt pháp lý, mai linh hoàn toàn đúng. nhưng liệu mai linh có dám ngẩng cao đầu để cạnh tranh với đối thủ HUD3 khi đưa ra một chiến lược kinh doanh như thế ko nhỉ?

 (0 (0)

Trả lời
Tên dự án Triệu đồng
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.