Ngày 16-6, ông Dương Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Vinacomplex, xác nhận với Pháp Luật TP.HCM là đã gặp gỡ khách hàng và xin lùi thời hạn hoàn trả lại tiền cho những người góp vốn mua căn hộ mini Vinacomplex III (đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM).

Thời gian xin lùi là chín ngày kể từ ngày 15-6, dù trước đó ông Hùng đã cam kết sẽ hoàn trả tiền cho người mua từ ngày 1 đến 15-6.

Theo tài liệu phóng viên có được thì giấy phép xây dựng tòa nhà Vinacomplex III do UBND quận Tân Bình cấp vào tháng 12-2010, cho bà Trần Thị Hồng Loan. Chức năng là nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 1.000 m2, gồm năm tầng cộng với tầng hầm, lửng và sân thượng. Vợ chồng bà Loan ngày 9-12-2010 đã ký ủy quyền cho Công ty TNHH Tổ hợp Vina, xây dựng và kinh doanh công trình này.

Tuy nhiên, ngày 16-6, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn - đơn vị phân phối dự án trên, cho biết trong ngày 15-6, Văn phòng Công chứng Tân Bình xác nhận là bà Loan đã hủy bỏ hợp đồng ủy quyền cho Công ty TNHH Tổ hợp Vina vào ngày 24-12-1010.

Như vậy việc Công ty TNHH Tổ hợp Vina tổ chức bán căn hộ mini này ngày 15-2, đã không hợp lệ. Ông Thanh cho biết trong vụ việc này Công ty Hoàng Anh Sài Gòn cũng là nạn nhân vì đến lúc này các chi phí marketing, quảng cáo, bán hàng… vẫn chưa được Công ty TNHH Tổ hợp Vina thanh toán.

Tòa nhà Vinacomplex III là căn hộ chung cư mini đầu tiên tại TP.HCM, do Công ty TNHH Tổ hợp Vina (Vinacomplex) quảng bá được ủy quyền làm chủ đầu tư. Giá bán căn hộ mini Vinacomplex III khoảng 19 triệu đồng/m2, tức khoảng 838 triệu đồng/căn hộ.

Số tiền mà Công ty TNHH Tổ hợp Vina đã thu từ khách hàng từ việc bán căn hộ này đến nay là hơn 3,5 tỉ đồng.

Theo Bùi Nhơn (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.