Thông tin đến PV sau khi Tiền Phong đăng bài liên quan dự án nhà ở xã hội do Công ty CP Aranya Việt Nam đầu tư tại Huế bị khách hàng phàn nàn chậm tiến độ, ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT của công ty, khẳng định luôn bảo đảm quyền lợi khách hàng và lý giải nguyên nhân dự án bị chậm.
Căn hộ chung cư Aranya Huế trong giai đoạn hoàn thiện.
Theo thông tin mới nhất từ Công ty CP Aranya Việt Nam, dự án nhà ở xã hội chung cư Aranya Huế hiện trong giai đoạn hoàn thiện thi công; các hạng mục về cọc, phần móng và các loại bể ngầm, kết cấu thân nhà, bể nước mái đã hoàn thành tại hai khối nhà CT1 và CT2. Phần kiến trúc bên trong của hai khối nhà kể trên đã hoàn thành phần xây, tô trát.
Phần lát nền dự kiến làm xong vào đầu tháng 11, trừ một số trường hợp căn hộ có nhu cầu thay đổi điều chỉnh theo ý tưởng của gia chủ.
Hệ thống các cửa chính, cửa thông phòng đã lắp xong tại khối nhà CT1, còn khối nhà CT2 hoàn thiện được 70%, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào giữa tháng 11. Tương tự, phần sơn tường đang hoàn thiện, sẽ xong trong tháng 11. Các hạng mục cầu thang, lan can trong giai đoạn lắp đặt. Nhà thầu hiện tổ chức hoàn thiện thêm hệ thống phòng cháy, chữa cháy, rải dây tín hiệu đến các căn hộ.
Với nhiều hạng mục xây lắp đã và đang hoàn thiện, Ban quản lý dự án nhà ở xã hội Aranya Huế cho biết, chủ đầu tư sắp bàn giao khoảng 30 căn hộ cho khách hàng để làm phần nội thất bên trong theo nhu cầu.
Theo kế hoạch nghiệm thu bàn giao, dự án phấn đấu bảo đảm cho khách hàng đến cuối tháng 12/2017 sẽ có căn hộ sử dụng.
Ông Chu Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi luôn kỳ vọng đem lại dự án tốt cho những người mua căn hộ, theo phương châm “Mua nhà là mua không gian sống”. Vì vậy, chúng tôi mong muốn khách hàng mua nhà không phải chỉ để ở, mà còn để được tận hưởng, sử dụng không gian sống tốt nhất. Do đó, dự án cố gắng tạo sự khác biệt về chất lượng công trình, bảo đảm theo hướng tốt nhất. Cũng vì lý do tốt cho khách hàng, nên không lường trước được nhiều phát sinh, khiến dự án có phần bị chậm tiến độ. Qua đây, chúng tôi mong khách hàng, người dân mua nhà thông cảm. Chủ đầu tư sẽ cố gắng hết sức để chung cư Aranya sớm đi vào hoạt động”.
Theo chủ đầu tư, dự án chung cư Aranya gặp những khó khăn khách quan ảnh hưởng đến tiến độ giao nhà, như phải chờ kéo điện, nước sinh hoạt trong hai năm. Việc này hiện vẫn phải chờ, dẫn đến vướng vị trí đấu nối nguồn điện và nguồn nước, chưa thể thi công phần ngầm cáp điện, ống cấp nước vào bể nước ngầm trong khu vực dự án.
Phía trước khu đất dự án hiện chỉ có một tuyến đường nhỏ chạy qua (loại đường nhựa rộng 7,5m), ba mặt còn lại của chung cư vẫn còn tiếp giáp đất ruộng, ao hồ, chưa được tỉnh TT-Huế đầu tư đường giao thông. Khó khăn này kéo theo hệ thống thoát nước không thể thực hiện đồng bộ, chưa có điểm đấu nối thoát nước mưa và nước mặt. Chủ đầu tư đã có văn bản gửi UBND tỉnh TT-Huế đề nghị hỗ trợ, nhưng chưa có cơ chế phù hợp để triển khai.
Một số yếu tố ảnh hưởng khác cũng làm chậm tiến độ dự án như: áp dụng gạch bê tông (không nung) cần có thời gian bão hòa độ ẩm mới đem xây, việc tô trát mặt trong và ngoài nhà thi công kỹ lưỡng nên mất nhiều thời gian, một số vị trí phải điều chỉnh xây 100% gạch nung để tăng khả năng chịu nước.
Hay hệ thống cửa phải thay lại loại kính có độ dày cao, tăng chiều dày sàn bê tông, đổi loại thép có kích cỡ lớn hơn trong công trình, thay xi măng mác cao… Việc điều chỉnh này cần có thời gian thẩm định phê duyệt, nên ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Ngọc Văn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.