Ông Lê Đức Vinh, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh chỉ đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu theo khu vực chứ không theo từng tuyến đường nào hoặc từng dự án nào cả.
Dù quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt chỉ cho xây công trình ở Nha Trang có chiều cao tối đa 40 tầng, nhưng Sở Xây dựng Khánh Hòa vẫn cấp phép cho cao ốc Mường Thanh Nha Trang Center xây 48 tầng
Phát biểu này trả lời cho câu hỏi của PV liên quan đến vụ “Lo cao ốc “đè” vịnh Nha Trang”: “Tỉnh Khánh Hòa có đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu nâng tầng cho các cao ốc dọc đường Trần Phú ở ven bờ vịnh Nha Trang hay không; có nghiên cứu cho 13 dự án vượt 40 tầng đã bị UBND tỉnh yêu cầu thay đổi phương án kiến trúc về 40 tầng hồi tháng 1-2016 được nâng tầng hay không?”,
“Yêu cầu nghiên cứu là trong tổng thể TP Nha Trang, khu vực nào được tăng chiều cao (hơn 40 tầng - PV), khu nào không, khu nào phải giới hạn. Ví dụ như các khu vực xung quanh Tháp Bà Ponagar, nhà thờ Đá, chùa Long Sơn thì phải hạn chế chiều cao. Hiện nay mới là đề nghị, đơn vị tư vấn chưa làm chính thức” - ông Vinh nói. '
Theo ông Vinh, đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng) cố gắng trong quý 2 năm nay sẽ hoàn chỉnh nghiên cứu này để báo cáo cho các bộ ngành trung ương và đề nghị Thủ tướng xem xét cho điều chỉnh quy hoạch.
Ông Nguyễn Văn Lộc - nguyên giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, hiện là chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa - cho biết hội ủng hộ chủ trương nghiên cứu để cho phép nâng tầng cao ốc nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc và tăng giá trị sử dụng quỹ đất ở TP Nha Trang.
“Tuy nhiên, quan điểm của giới kiến trúc sư Khánh Hòa là với thành phố hướng biển như Nha Trang, chỉ nên cho phép tăng chiều cao các công trình ở phía tây, còn ở phía đông thì phải thấp, như thế mới phù hợp” - ông Lộc nói.
Cũng theo ông Lộc, khi quy hoạch điều chỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt, có giá trị pháp lý thì phải tuân thủ, không nên có những việc “xé rào” vượt qua quy hoạch để cấp phép xây dựng đối với những công trình vượt trần tầng cao ở Nha Trang như vừa qua.
Duy Thanh (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.