Ngày 5-11, thông tin từ UBND TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo vừa ký văn bản chỉ đạo thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng Dự án tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng tiếp tục rà soát, kiểm tra đánh giá đúng các hành vi và mức độ vi phạm của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực so với Giấy phép xây dựng đã cấp và xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Công trình 8B Lê Trực có chiều cao vượt 16m so với giấy phép được cấp

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Ba Đình yêu cầu chủ đầu tư dự án lập phương án và thời gian cụ thể thực hiện việc khắc phục sai phạm, trình UBND TP xem xét.

Trong đó, yêu cầu việc phá dỡ phần công trình sai phạm phải đảm bảo các chỉ tiêu về chiều cao, mật độ xây dựng, quy mô diện tích, chức năng sử dụng theo đúng Giấy phép xây dựng đã cấp, đảm bảo an toàn kỹ thuật công trình, an toàn cho nhân dân và an ninh trật tự trong khu vực. Công trình sau khi cải tạo phải đáp ứng yêu cầu cảnh quan kiến trúc, phù hợp với các công trình xung quanh và đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn cho các hoạt động trong khu vực.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận/ huyện/ thị xã và các Sở ngành liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện các quy định về quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng và thanh tra xây dựng; đề xuất các chế tài xử lý kiên quyết, ngăn chặn không để xảy ra các vi phạm về quy hoạch và trật tự xây dựng.

UBND TP cũng giao Thanh tra Thành phố tiếp tục tổ chức tiến hành thanh tra chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại dự án; kiến nghị UBND TP xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm kéo dài và nghiêm trọng trật tự xây dựng đô thị tại dự án 8B Lê Trực theo đúng các quy định của pháp luật; báo cáo UBND TP trước ngày 25-11 tới.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch kiến trúc phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng nghiên cứu, đề xuất UBND TP và Bộ Xây dựng thống nhất việc quản lý quy hoạch kiến trúc đối với các khu vực giáp danh các khu có chức năng đặc thù trong thành phố Hà Nội.

Duy Tiến (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.