Sáng nay 9-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội), Công ty TNHH Đầu tư Tư nhân Vina (gọi tắt là VPCapital) tổ chức họp báo công bố tình trạng thực hiện hợp đồng chuyển nhượng 6 tầng Trung tâm thương mại (TTTM) Chợ Mơ với Công ty CP Phát triển thương mại Vinaconex (VCTD).

Theo đó, đến nay, sau nhiều lần lỗi hẹn khai trương, VCTD vẫn tiếp tục nợ bàn giao mặt bằng cho VPCapital và không biết chắc khi nào việc này được hoàn thành.

Luật sư Phạm Thanh Sơn, đại diện cho VPCapital cho biết, hợp đồng giữa hai bên được ký vào ngày 16-7-2010. Trong đó, VCTD chuyển nhượng cho VPCapital tổng diện tích 21.122 m2 sàn từ tầng 1 đến tầng 5 và tầng 5A TTTM Chợ Mơ với giá trị tương đương 30,6 triệu USD chia làm 4 đợt thanh toán. Ngày bàn giao theo hợp đồng là 1-10-2012 và không muộn quá 3 tháng so với ngày bàn giao. Tính đến ngày 26-9-2011, VPCapital đã chuyển cho VCTD trên 419 tỷ đồng, tương đương với gần 70% giá trị hợp đồng theo đề nghị của VCTD. Tuy nhiên, đã quá thời hạn theo hợp đồng gần 1 năm, VCTD vẫn chưa bàn giao nhà cho VPCapital.

Tại cuộc họp báo, đại diện VPCapital đã xin lỗi các nhà đầu tư. Đơn vị này cũng cho biết sẽ đứng ra thương lượng với VCTD. Trong trường hợp không thể tiếp nhận khu TTTM Chợ Mơ theo hợp đồng, VPCapital cam kết sẽ đứng ra làm việc theo đúng quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi các nhà đầu tư.
Hiền Lương (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.