Thị trường chứng khoán hiện có quy mô tương đương 32% GDP và được kỳ vọng trở thành kênh dẫn vốn chủ đạo của nền kinh tế vào năm 2020.

Lễ kỷ niệm 14 năm thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra chiều 26/7 tại TP HCM, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết vốn hóa của thị trường cổ phiếu hiện đạt 52 tỷ USD, tương đương 32% GDP, trong khi quy mô của thị trường trái phiếu khoảng 17% GDP. Chứng khoán Việt Nam cũng đang đứng trong danh sách 10 thị trường tốt nhất thế giới.

6 tháng đầu năm, chứng khoán phát đi những tín hiệu tích cực khi giá trị giao dịch bình quân tăng 58% so với cùng kỳ. 2 sàn Hà Nội và TP HCM cũng thu hút được khoảng 1,3 triệu tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài, với giá trị danh mục đạt 13 tỷ USD. Mới đây Ủy ban chứng khoán của 20 nước châu Âu cũng đã ký kết phối hợp với cơ quan quản lý Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các quỹ từ khu vực này tham gia thị trường. Trong thời gian tới dòng tiền ở nước ngoài được đánh giá có thể sẽ chảy vào Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh việc các thành viên thị trường cần nỗ lực hơn nữa để đến năm 2020, chứng khoán trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn chủ đạo của nền kinh tế. Đây là một nhiệm vụ không đơn giản trong bối cảnh khó khăn trước mắt và lâu dài.

Ông Nguyễn Quang Phi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao.

Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng nhận định chứng khoán Việt đang từng bước phát triển trong vòng 14 năm qua. Một trong những dấu ấn nổi bật nhất là việc thị trường ngày càng minh bạch, các doanh nghiệp đã tiến dần hơn tới các chuẩn mực quốc tế.

"Việc công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp đã ngày càng chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây nhiều doanh nghiệp ngoài việc để ý chăm lo phát triển kinh tế còn hướng tới xây dựng chuỗi giá trị bền vững. Đây chính là điều đáng mừng”, ông Bằng nói thêm.

Để trân trọng những nỗ lực này tại buổi lễ, 50 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất năm qua đã được vinh danh. Hội đồng bình chọn đã xem xét và trao giải báo cáo thường niên xuất sắc nhất cho Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM). Đây cũng là đơn vị có báo cáo quản trị tốt nhất.

Riêng về báo cáo phát triển bền vững, năm nay Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã giành vị trí quán quân với ý tưởng và thiết kế độc đáo, truyền tải thông điệp chung tay bảo vệ môi trường. Bên cạnh giải thưởng trên, đơn vị này tiếp tục lọt vào Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất.

Hồng Châu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.