Công ty Chứng khoán VnDirect cho rằng định giá thị trường đã về vùng hấp dẫn cho mục tiêu dài hạn.

Với nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua, chỉ số P/B (so sánh giá cổ phiếu trên thị trường cao/ thấp gấp bao nhiêu lần so với giá trị sổ sách của doanh nghiệp) của VN-Index đã gần về vùng đáy trung hạn của thị trường vào trung tuần tháng 11 năm ngoái.

Theo VnDirect, P/B của Vn-Index hiện giao dịch ở vùng 1,59 đây là vùng định giá gần tiệm cận với đáy trung hạn của thị trường tại ngày 15/11/2022 là 1,47. Trong giai đoạn Covid, P/B của thị trường tạo đáy ở 1,57.

VnDirect nhận định, mặc dù rủi ro ngắn hạn của thị trường còn hiện hữu nhưng với mức chiết khấu định giá gần tương đương mức đáy trung hạn thời điểm tháng 11 năm 2022 và đáy Covid-19, đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư trung và dài hạn bắt đầu tích lũy cổ phiếu cho năm 2024.

VnDirect cũng lưu ý các nhà đầu tư : (1) Không sử dụng đòn bẩy ký quỹ để giải ngân cổ phiếu trong trung và dài hạn, (2) Không đầu tư tập trung một cổ phiếu hoặc một nhóm ngành duy nhất, (3) Tránh đầu tư một khoản tiền lớn vào một thời điểm, các nhà đầu tư có thể chia khoản đầu tư dài hạn thành nhiều phần và giải ngân từ từ hoặc áp dụng phương pháp giải ngân theo kiểu tích sản.

Những cổ phiếu có tiềm năng bao gồm: (1) Nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ câu chuyện xuất khẩu phục hồi; (2) Nhóm cổ phiếu đầu tư công; (3) Một số cổ phiếu nhóm bất động sản có tình hình tài chính lành mạnh sẽ bứt phá trong giai đoạn tới khi nhóm dự luật (sửa đổi) liên quan tới ngành bất động sản chính thức được Quốc hội thông qua và có hiệu lực.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.