Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể đẩy lên mức cao mới nhờ định giá rẻ và triển vọng thu nhập khả quan, theo hai nhà đầu tư chứng khoán lớn nhất cả nước là quỹ đầu tư Dragon Capital và Vina Capital. Chỉ số VN Index được kỳ vọng có thể tăng lên mức 1.500 điểm.

Chỉ số VN Index được kỳ vọng có thể tăng lên mức 1.500 điểm bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Bloomberg

Theo ông Bill Stoops, Giám đốc đầu tư tại Dragon Capital Group Ltd, công ty quản lý số tài sản trị giá 5,8 tỷ USD, chỉ số VN Index có thể tăng thêm 10% lên mức 1.500 điểm với điều kiện việc tiêm vắc xin Covid-19 có thể hạn chế các ca nhiễm vi rút mới trong những tuần tới. Việt Nam đang đối phó với làn sóng Covid-19 mới nhất tốt hơn so với các nước khác, theo công ty quản lý quỹ VinaCapital Group – công ty có trị giá 3,3 tỷ USD đang đầu tư mạnh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và tiêu dùng.

Mức sụt giảm 7% của VN-Index vào tháng trước - mức tồi tệ nhất kể từ tháng 3.2020 - đã kích hoạt một cuộc săn lùng giá hời của các quỹ toàn cầu. Các quỹ này đã trở thành người mua ròng lần đầu tiên sau 10 tháng.

Ông Stoops cho biết, nếu Việt Nam có thể kiểm soát được đợt bùng phát dịch bệnh thì sẽ “trở lại đúng hướng như trước khi có làn sóng thứ tư này”. Chỉ số VN Index đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1.420 điểm vào tháng 7.

Ông Stoops đặt niềm tin các cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và thép, cũng như các công ty bán lẻ và công nghệ như Công ty Cổ phần Thế giới Di động và Công ty Cổ phần FPT sẽ tăng giá.

Bất chấp đợt lao dốc gần đây, chỉ số VN Index vẫn ghi nhận mức tăng 23% kể từ đầu năm và là thước đo chứng khoán hoạt động tốt nhất châu Á.

Việt Nam đặt mục tiêu tiêm chủng cho 75% dân số vào đầu năm tới, mặc dù chỉ có 1,4% dân số 98 triệu dân được tiêm chủng đầy đủ tính tới ngày 18.8. Việt Nam cũng đã xử lý đợt dịch mới nhất tốt hơn một số quốc gia như Malaysia và Thái Lan. Điều đó khiến các nhà đầu tư tin tưởng rằng thị trường sẽ sớm phục hồi.

Giám đốc đầu tư Andy Ho của VinaCapital cho biết: “Việt Nam tiếp tục quản lý dịch bùng phát hiệu quả hơn nhiều nước khác trong khu vực từ sức khỏe cộng đồng đến kinh tế. Đợt bùng phát hiện tại có thể đã làm gián đoạn tốc độ phát triển nhưng không làm trật bánh”.

Trường Anh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.