Đến năm 2013, thanh toán qua thẻ, thanh toán điện tử sẽ có thể chiếm tới 64% trong số 9 nghìn tỷ USD giao dịch tiền của người Mỹ.
Visa lãi cao khi người tiêu dùng tăng chi tiêu

Visa, hãng sở hữu hệ thống thanh toán lớn nhất thế giới, công bố lợi nhuận quý 3 năm tài khóa cao vượt dự báo của các chuyên gia bởi ngày một nhiều người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ.

Visa công bố lợi nhuận ròng trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc ngày 30/06/2010 đạt 716 triệu USD tương đương 97 cent/cổ phiếu từ mức 729 triệu USD tương đương 96 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hàn của Visa nhiều khả năng đã gặp không ít khó khăn để có được kết quả kinh doanh gần tương đương như năm 2009 khi FED áp dụng quy định mới về thẻ tín dụng với mục tiêu nhắm trực tiếp vào Visa và MasterCard.

Quy định mới sẽ giảm phí và tạo điều kiện cho các hãng thẻ tín dụng nhỏ hơn vươn lên cạnh tranh.

Visa và MasterCard, công ty thẻ tín dụng có trụ sở tại New York, đặt ra mức phí và chuyển tiền cho các ngân hàng phát hành thẻ trong đó bao gồm Bank of America, JP Morgan Chase và Citigroup. Quy định mới có thể khiến nguồn thu hàng năm của Bank of America giảm khoảng 2,3 tỷ USD.

Hoạt động thanh toán bằng thẻ và thanh toán điện tử, nhiều khả năng đã vượt qua hoạt động thanh toán bằng tiền mặt và séc, lần đầu tiên từ năm 2009. Đến năm 2013, thanh toán qua thẻ, thanh toán điện tử sẽ có thể chiếm tới 64% trong số 9 nghìn tỷ USD giao dịch tiền của người Mỹ.

Cổ phiếu Visa hạ 1,43USD/cổ phiếu tương đương 1,9% tính đến 4h chiều tại thị trường New York. Cổ phiếu Visa đã giảm 14% trong năm nay.

MasterCard sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 2/2010 vào ngày 03/08/2010.

Cafeland.vn

Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland