Là thủ phủ, là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội và là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Trong những năm gần đây thị trường BĐS Vĩnh Yên luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và giới đầu tư cả trong và ngoài tỉnh. Một trong những yếu tố tạo nên sức hút lớn chính nhờ những lợi thế “có một không hai” của một vùng đất có vị trí quan trọng trong Vùng Kinh tế Thủ đô.

Vĩnh Yên: Thị trường lớn cho BĐS chung cư cao cấp

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 50km và cách sân bay Nội Bài 25km, Vĩnh Yên từ lâu đã được xác định là đô thị trẻ vệ tinh của Thủ đô. Đây là nơi tập trung của hàng loạt đầu mối giao thông huyết mạch đang ngày càng được chú trọng đầu tư xây dựng và nâng cấp.

Sau 4 năm chính thức lên đô thị loại II, mạng lưới giao thông trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã có bước phát triển mạnh mẽ: các tuyến đường huyết mạch được mở rộng, cải tạo và nâng cấp theo hướng đồng bộ và hiện đại, giúp giao thông thành phố cũng như kết nối các khu vực và các tỉnh lân cận thuận tiện, dễ dàng. Đặc biệt, việc đầu tư hạ tầng cũng giúp Vĩnh Yên kết nối nhanh chóng đến Thủ đô Hà Nội và trở thành địa phương đóng vai trò quan trọng trong Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Với những chính sách đầu tư mạnh mẽ và quyết liệt của thành phố, Vĩnh Yên đang trở thành một hình mẫu của đô thị năng động và giàu tiềm năng phát triển.

Vĩnh Yên đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2020

Vĩnh Yên đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2020

Sự phát triển nhanh chóng của Vĩnh Yên không chỉ nằm trong chiến lược chủ động phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc mà còn là hệ quả tất yếu từ quá trình thu hút đầu tư thành công của tỉnh trong suốt những năm vừa qua - với việc quy hoạch phát triển 18 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp; thu hút nhiều Doanh nghiệp quốc tế lớn như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio, Sumitomo, Compal, Jahwa Vina, Heasung Vina v.v...

Kinh tế phát triển tạo ra sự tăng trưởng và tích lũy thu nhập trong dân cư, đồng thời là sự tăng cao về lượng người cư trú (cả người Việt Nam và người nước ngoài) đến làm việc. Hiện trên địa bàn thành phố đang có gần 30.000 lao động và chuyên gia nước ngoài, và lượng lao động này không ngừng gia tăng theo từng năm, khiến nhu cầu căn hộ cao cấp tại nội đô tăng cao, nhưng cũng là cơ hội lớn để BĐS Vĩnh Yên phát triển.

Cơn “khát” nguồn cung chung cư cao cấp chưa hạ “nhiệt”

Cùng với lượng lao động cao cấp hàng năm đều tăng, Vĩnh Yên cũng có dân số khoảng 152.801 người. Các công ty nghiên cứu thị trường BĐS đánh giá, dân số trẻ cùng với phong cách sống hiện đại, năng động đang hình thành một xu hướng dịch chuyển mới của người dân nơi đây: chuyển từ nhà mặt đất sang sống chung cư.

Nhu cầu sở hữu BĐS chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp ngày càng lớn nhưng trên thực tế, nguồn cầu của phân khúc này còn hạn chế, thậm chí là “khát”. Giới chuyên gia tin rằng, thanh khoản của các dự án chung cư tại Vĩnh Yên sẽ rất mạnh mẽ nhờ hấp lực thị trường nơi đây, nhất là những dự án chung cư xây dựng theo tiêu chuẩn mới, hiện đại và cao cấp.

Tại Vĩnh Yên, ngày càng nhiều người có xu hướng lựa chọn sống tại chung cư

Tại Vĩnh Yên, ngày càng nhiều người có xu hướng lựa chọn sống tại chung cư

Anh Khải (Khai Quang, Vĩnh Yên) - một nhà đầu tư chuyên nghiệp cho biết, anh đã nghe ngóng và tìm kiếm thông tin dự án chung cư tại Vĩnh Yên từ cuối năm 2019 đến nay, với mong muốn sở hữu căn hộ nhằm mục đích cho chuyên gia nước ngoài thuê. Anh đánh giá, trong bối cảnh thị trường BĐS phân khúc chung cư cao cấp tại Vĩnh Yên đang ở giai đoạn đầu, nguồn cung còn hạn chế, quỹ đất trung tâm hạn hẹp, trong khi nhu cầu lại rất lớn, việc sở hữu ở thời điểm này sẽ cho sinh lời hiệu quả.

So với việc đầu tư nhà mặt đất hoặc đất nền, anh Khải nhận định: tại Vĩnh Yên, thời điểm này đầu tư chung cư cao cấp dễ cho thuê và dễ thanh khoản hơn nếu anh muốn bán lại. Lý do là chi phí sở hữu căn hộ chung cư tại Vĩnh Yên thấp hơn so với nhà đất ở trong cùng khu vực. Trên thực tế, cùng một số tiền bỏ ra để mua được một căn hộ chung cư cao cấp đầy đủ nội thất thì khách hàng chỉ có thể mua một căn nhà trong ngõ trong khu vực làng xóm, ngõ nhỏ hoặc xa trung tâm, thường thuộc các khu dân cư cũ với hạ tầng giao thông và xã hội yếu kém, ít hoặc cách xa các tiện ích. Trong khi đó, tại Vĩnh Yên, các dự án chung cư thường được chủ đầu tư lựa chọn xây dựng ở những vị trí đẹp, nằm trong khu vực trung tâm và có cụm dân cư đông đúc, phát triển, giao thông thuận tiện. Chính vì vậy, những người chọn mua căn hộ chung cư có thể dễ dàng được hưởng trọn những ưu điểm vượt trội của cuộc sống thị thành, hạ tầng và tiện ích ngoại khu đầy đủ, đồng bộ, đặc biệt dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận. Tiến độ thanh toán linh hoạt cùng các hỗ trợ vay vốn ngân hàng cũng giúp cho các nhà đầu tư như Anh Khải dễ dàng sở hữu căn hộ hơn.

Đang tìm mua chung cư để thay đổi môi trường sống cho cả nhà, chị Hạnh - một người dân sống tại phường Tích Sơn chia sẻ: Gia đình chị muốn thay đổi môi trường, không khí tốt hơn cho con, vì vậy quan điểm của chị, chung cư mà đặc biệt là chung cư cao cấp được xây dựng đồng bộ, hiện đại với hệ thống tiện ích đầy đủ, quy chuẩn, chất lượng cao ngay trong tòa nhà như: Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cafe, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, hệ thống phòng tập, chăm sóc sức khỏe v.v... tạo nên một môi trường sống an toàn, tiện nghi cho cả gia đình, không phải đi đâu xa mà vẫn được hưởng trọn vẹn đầy đủ tiện ích. Đặc biệt cộng đồng cư dân, dân trí thường đồng bộ và cao hơn, nề nếp sinh hoạt văn minh hơn từ đó an ninh đảm bảo hơn.

Ghi nhận lượng giao dịch trong những năm gần đây, Anh Dương - CT HĐQT một sàn giao dịch BĐS có tiếng tại Vĩnh Yên cho biết: từ đầu năm 2018 đến nay lượng khách hàng quan tâm và tìm mua căn hộ chung cư trên địa bàn tăng nhanh chóng. Khách hàng chủ yếu là các gia đình trẻ mua ở thực và các nhà đầu tư trên địa bàn, các huyện thị lân cận và thậm chí cả nhà đầu tư Hà Nội cũng quan tâm nhờ thị trường đầu tư đầy tiềm năng tại Vĩnh Yên.

Theo Anh Dương, chung cư có nhiều lợi thế, phục vụ cuộc sống hiện đại hơn, tiện nghi hơn khiến ngày càng nhiều người ở các thành phố và đô thị mới lựa chọn sống tại chung cư. Và cũng là cơ hội để các nhà phát triển BĐS kiến tạo nên những dự án đáng sống, góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Trường Thịnh (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.