Cafeland – Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa phát đi thông báo cho biết Công ty Vinhomes và một công ty thành viên khác của Tập đoàn đã ký thỏa thuận với quỹ đầu tư GIC Private Limited của Singapore.

Vingroup cho biết thêm, họ đã thu hút được 1,3 tỷ USD bằng cách bán cổ phần cho GIC Singapore. Theo đó, quỹ này có dự định sẽ đầu tư tổng cộng 1,3 tỷ USD dưới hai hình thức là mua cổ phần của Vinhomes và cung cấp một công cụ nợ cho Vinhomes (như khoản cho vay) để thực hiện các dự án. Credit Suisse (Singapore) Limited được xác định là đơn vị tư vấn của thương vụ này.

Vào năm ngoái, Công ty CP Vincom Retail, là đơn vị thành viên trực thuộc tập đoàn Vingroup, đồng thời cũng là một trong những nhà điều hành hệ thống trung tâm mua sắm Vincom của Việt Nam đã thu được khoảng 713 triệu USD thông qua đợt niêm yết vào tháng 10/2017.

Vingroup là một công ty kinh doanh đa ngành, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, giáo dục, y tế, giải trí, bán lẻ, nông nghiệp và sản xuất ô tô. Theo báo cáo thường niên của Vingroup cho biết, hiện Vinhomes đang triển khai 10 dự án gồm 18.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Vingroup là công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với vốn hóa thị trường đạt gần 15 tỷ USD.

GIC là một trong 3 nhánh đầu tư của Chính phủ Singapore và hiện trở thành một trong những nhà đầu tư tài chính lớn nhất trên thị trường vốn Việt Nam. Hiện tại, những khoản đầu tư chính của GIC tại Việt Nam gồm có Masan Group (khoảng 5%), Vietjet Air (khoảng 5%), Vinamilk (0,7%), FPT (3,5%), PAN Group, Vinasun... với tổng giá trị vào khoảng gần 15.000 tỷ đồng.
Mai Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.