Với tiềm năng phát triển mạnh của thị trường bán lẻ và sự chuyển biến trong tư duy mua sắm của người dân; đồng thời, qua thời gian khảo cứu, xây dựng các mô hình phát triển thành công (Vincom City Tower tại HN và Vincom Center tại TP HCM)… Công ty CP Vincom ngày 31/3 đã chính thức công bố một chiến lược phát triển mang tính đột phá và bền vững nhằm khai thác và quản lý các trung tâm thương mại, cung cấp mặt bằng bán lẻ tại VN.
Chuỗi trung tâm mua sắm gồm khoảng 10 trung tâm thương mại với tổng diện tích hơn 1 triệu m2 sẽ được Vincom đưa vào khai thác trong vòng 5 năm tới.
Theo đó, Vincom cho biết, sẽ phát triển chuỗi trung tâm thương mại theo 2 dòng thương hiệu là Vincom Center và Vincom Mega Mall.
Dự kiến, Vincom Center sẽ là thương hiệu dành cho tất cả các trung tâm thương mại của Vincom có diện tích dưới 100.000m2 với đặc điểm chung sẽ là những trung tâm mua sắm có đẳng cấp quốc tế, cao cấp và sang trọng, có vị trí đắc địa tại các đô thị.
Song song đó, thương hiệu Vincom Mega Mall sẽ được đặt cho các trung tâm thương mại của Vincom có diện tích trên 100.000m2. Đây sẽ là các “siêu trung tâm thương mại” với đặc điểm nổi bật là sự hình thành những không gian mua sắm – giải trí thỏa mãn nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí, thư giãn, khám phá của khách hàng.
Theo ông Lê Khắc Hiệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vincom, hiện tại Vincom đang chú trọng phát triển 2 trung tâm thương mại trong hệ thống Mega Mall tại Hà Nội là Vincom Mega Mall – Times City tại 458 Minh Khai và Vincom Mega Mall – Royal City tại 72A Nguyễn Trãi.