CafeLand - Ngày 9/6/2021, Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (MCK: VCG) đã ban hành Quyết định số 530/2021/QĐ-HĐQT về Phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu Vinaconex.

Phối cảnh Dự án Cát Bà Amatina.

Mệnh giá trái phiếu phát hành là 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng mệnh giá trái phiếu phát hành là 2.200 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có đảm bảo. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ. Ngày phát hành dự kiến trong quý 2-3 năm 2021.

Mục đích của đợt phát hành là nhằm bổ sung vốn cho Vinaconex tham gia hợp tác đầu tư cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (ITC) phát triển phân khu cao tầng CT02 của Dự án Cát Bà Amatina và các hạng mục hạ tầng của Dự án Cát Bà Amatina.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu trên là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã, đang và sẽ hình thành trong tương lai, cùng toàn bộ quyền tài sản thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vinaconex (ITC) tại các thửa đất có tổng diện tích khoảng 12,73ha nằm trong khu du lịch Cát Bà Amatina tại thị trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Vinaconex ITC là chủ đầu tư dự án Cát Bà Amatina, có tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, quy mô diện tích 172 ha, tọa lạc tại cửa ngõ trung tâm khu du lịch đảo Cát Bà, Hải Phòng. Cát Bà Amatina được triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên, dự án bị đình trệ suốt nhiều năm nay và từng đứng trước nguy cơ bị thu hồi.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, HĐQT Vinaconex ITC đã quyết định sẽ phát triển Cát Bà Amatina thành khu đô thị du lịch hiện đại, thân thiện với môi trường, và đặt kế hoạch bán căn hộ, sản phẩm thật, khi đã có pháp lý đầy đủ chặt chẽ, chứ không huy động vốn sớm. Với tiến độ như vậy, tới năm 2022, Vinaconex ITC mới bắt đầu có doanh thu từ dự án này.

Năm 2021, Vinaconex ITC cho biết sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cơ bản hoàn thành các thủ tục về thiết kế (thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công để đảm bảo điều kiện triển khai thi công tại giai đoạn 1 của dự án), Đầu tư xây dựng công trình trên đất: biệt thự song lập A1 (BT4), biệt thự B2, B3, Trung tâm thương mại A4, Xây dựng căn hộ ở - khách sạn CT01, CT02.

Theo kế hoạch dự tính, Vinaconex ITC cần thêm khoảng 2.000 tỷ đồng để đầu tư cho dự án. Sau khi tăng vốn điều lệ lên 1.800 tỷ đồng, hiện Công ty tiếp tục làm việc với các tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư có năng lực tài chính để đảm bảo các phương án vốn cho dự án.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex– ITC)