Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietravel vừa phát đi thông báo bán hơn 1 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel, UPCoM: VTR) cho nhóm công ty thuộc VinaCapital để giảm tỷ lệ sở hữu.

Hiện tập đoàn Vietravel đang nắm giữ hơn 5,25 triệu cổ phiếu VTR, tương ứng 17,92% vốn. Nếu hoàn tất giao dịch, lượng sở hữu của tập đoàn sẽ giảm xuống còn 4,18 triệu cổ phiếu, tương ứng 14,27%.

Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến 7/4-5/5 theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh.

Cuối tháng 12/2022, Tập đoàn Vietravel cũng chuyển nhượng 1,8 triệu cổ phiếu VTR, tương đương 10,3% vốn sở hữu tại công ty du lịch cho VinaCapital.

Giao dịch được thực hiện vào ngày 23/12 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh với giá 24.000 đồng/cổ phiếu.

Vietravel cho biết việc tham gia của VinaCapital vào doanh nghiệp này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho công ty mở rộng nguồn vốn nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh du lịch cũng như đa dạng hóa các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Vietravel và các đơn vị thành viên.

Tháng 2 vừa qua, VTR đã hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ lên 293 tỷ đồng.

Kế hoạch tăng vốn điều lệ của Vietravel đã được đại hội cổ đông thường niên năm 2022 thông qua, bằng việc phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ và chào bán cổ phiếu riêng lẻ với tổng số lượng 12 triệu cổ phiếu.

Trong đó, 6 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 168 tỷ đồng cho Tập đoàn Hưng Thịnh (tỷ lệ chuyển đổi 28.000 đồng/cổ phiếu).

Bên cạnh đó, Vietravel cũng chào bán riêng lẻ 6 triệu cổ phiếu với giá chào bán 12.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông nội bộ gồm ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel - và một số lãnh đạo của hãng trong đợt phát hành riêng lẻ này.

Sau khi hoán đổi nợ, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trở thành cổ đông lớn nắm hơn 20% vốn cổ phần của Vietravel. Ông Kỳ cũng tăng tỷ lệ sở hữu tại hãng lữ hành này lên 11,18%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.