VinaCapital - Tập đoàn quản lý tài sản và phát triển bất động sản, cho biết sẽ không đầu tư vào cao ốc văn phòng, chung cư cao tầng nữa.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 13/10 tại khách sạn Legnd Saigon, ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, cho biết trong kế hoạch của VinaCapital trong năm tới sẽ chào bán các dự án bất động sản nhà ở, tập trung đầu tư vào dự án nhà có đất, và không đầu tư vào lãnh vực văn phòng cho thuê hay dư án căn hộ chung cư cao tầng.


VinaCapital cũng vừa tổ chức hội nghị thường niên, mời khoảng 50 nhà đầu tư nước ngoài đến để nghe báo cáo về hoạt động đầu tư trong 12 tháng vừa qua của các quỹ này, và đồng thời để nghe giới thiệu các cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế Việt Nam.


“Kinh tế Việt Nam vừa trải qua một năm đầy thử thách và chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư của mình hiểu rõ hơn môi trường đầu tư mà các quỹ đầu tư đang hoạt động và những thành quả chúng tôi nỗ lực để đạt được trong khoảng thời gian đầy khó khăn vừa qua,” ông Don Lam phát biểu.


Vị tổng giám đốc này cho biết, mặc dù khó khăn, dòng vốn đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục đổ vào với các khoản đầu tư lớn từ các công ty đa quốc gia nhắm tới tiềm năng dài hạn của Việt Nam.


Trong các thương vụ thoái vốn năm 2011, VinaCapital đã bán lại 23,6% cổ phần tại Công ty cổ phần Rượu Hà Nội (Halico) cho Diageo – một tập đoàn quốc tế lớn chuyên về đồ uống. Bên cạnh đó VinaCapital cũng đã bán toàn bộ cổ phần tại Vinacafe cho một quỹ đầu tư khác.


Ở lãnh vực giáo dục, quỹ này đã bán phần lớn cổ phần của mình tại trường Quốc tế TPHCM cho Cognita, một trong các nhà điều hành các trường tư thục lớn trên thế giới. Trong khi đó ở lãnh vực y tế, quỹ này đã thoái vốn phần lớn cổ phần của mình tại tập đoàn bệnh viện Hoàn Mỹ cho tập đoàn y tế Fortis của Ấn Độ.


VinaCapital sẽ tổ chức các cuộc gặp với các nhóm nhà đầu tư tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á, bắt đầu từ cuối tháng này, nhằm cập nhật cho các nhà đầu tư trên thế giới về những cơ hội đầu tư tại Việt Nam, và đồng thời cũng huy động vốn cho quỹ trái phiếu và quỹ đầu tư tư nhân trong thời gian tới.


VinaCapital hiện quản lý ba quỹ đầu tư dạng đóng, có tổng tài sản quản lý trên 1,7 tỉ đô la Mỹ, tập trung đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết và công ty tư nhân, bất động sản và cơ sở hạ tầng.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.