Sáng ngày 31/7/2010, tại khu Đặng Xá – Gia Lâm -Hà Nội, TCty Viglacera đã khởi công xây dựng 1.000 căn hộ giá rẻ cho người thu nhập thấp. Đây là công trình hướng tới kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Chương trình phát triển nhà ở xã hội theo chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, lập thành tích chào mừng 36 năm ngày thành lập TCty VIGLACERA, Đại hội Đảng bộ cơ quan Bộ Xây dựng (nhiệm kỳ 2010-2015).


Với tổng số vốn đầu tư 600 tỷ đồng, cung cấp ra thị trường 1.000 căn hộ giá rẻ với 85.000m2 sàn tại 10 tòa nhà 12 tầng trên diện tích 3ha, dự án dành cho người có thu nhập thấp này sẽ đáp ứng chỗ ở cho khoảng 4.000 người. Đây là những căn hộ có diện tích từ 45 m2 – 69 m2, nằm trong giai đoạn 2 của Khu đô thị Đặng Xá do VIGLACERA làm chủ đầu tư. Dự kiến thời gian hoàn thành là sau khoảng 18 tháng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ Viglacera cho biết: "Hưởng ứng tích cực việc thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp, Tổng công ty Viglacera đã tận dụng tối đa lợi thế của mình trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và đầu tư xây dựng để đưa ra các sản phẩm cụ thể và thiết thực cho người dân. Việc thực hiện mục tiêu trên của Viglacera là rất khả quan, do các căn hộ này đều nằm trong những khu đô thị mới được quy hoạch tổng thể, với cơ sở hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ, chủ đầu tư cũng dành ra những diện tích thích hợp cho các khu để xe, khu diện tích cây xanh, dịch vụ công cộng. Mặt khác vị trí các khu này cũng được coi là khá hấp dẫn: vị trí cửa ngõ phía Bắc Hà Nội của khu đô thị mới Đặng Xá, và vị trí trung tâm vùng công nghiệp phía Bắc Hà Nội của khu công nghiệp Tiên Sơn- Bắc Ninh".

Viglacera cũng hoàn toàn chủ động trong việc xây dựng các khu căn hộ này, bởi lẽ từ khâu tư vấn thiết kế, cung cấp nguyên vật liệu, thi công đều do các công ty thành viên chuyên ngành của Tổng Công ty thực hiện. Việc tận dụng các nguồn lực và sản phẩm do chính Viglacera sản xuất giúp hạ giá thành từ 10% đến 15% cho các căn hộ này mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đặc biệt hơn nữa, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung giai đoạn 2010 – 2020. Sản phẩm gạch xây không nung là gạch bê tông khí chưng áp mang thương hiệu Viglacera sẽ được chính thức đưa vào sử dụng trong công trình này. Đây chính là các sản phẩm thay thế hoàn hảo nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường.

Cũng trong sáng nay, Viglacera khởi công Viện Ngiên cứu và Phát triển Viglacera tại địa chỉ ngõ 319, phố Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 32,6 tỷ đồng được xây dựng trên quy mô 1 ha. Dự kiến đưa vào sử dụng là 6 tháng. Đây là Viện nghiên cứu phát triển được thành lập ngày 28/7/2010 căn cứ vào quyết định số 307/TCT – HĐQT, mục đích của việc ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu các loại vật liệu mới, tiên tiến, phục vụ thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu gốm, sứ, thủy tinh, vật chịu lửa Việt Nam, đào tạo chuyên ngành về vật liệu xây dựng.

Cafeland.vn - theo Diểm Hương (Diển Đàn Doanh Nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland