Viglacera cho biết đang đầu tư bổ sung dây chuyền sản xuất tấm porcelain khổ lớn bằng công nghệ Continua+ của Sacmi (Italia), với những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

Sáng tạo không giới hạn

Tấm porcelain khổ lớn là vật liệu dùng trong trang trí nội, ngoại thất. Sản phẩm này từ lâu đã trở thành xu thế trong thiết kế kiến trúc tại các nước châu Âu.

Ưu điểm nổi bật của tấm porcelain khổ lớn là sự liền mạch trong thiết kế không gian. Tính liền mạch khiến các không gian trở thành một bề mặt trang trí có tính thẩm mỹ thay vì chỉ là viên gạch.

Kích thước lớn tấm porcelain khổ lớn giúp hạn chế tối đa các đường ron

Sản phẩm tấm porcelain khổ lớn thường có biên độ rộng linh hoạt với kích thước tối đa 1.600 mm x 3.200 mm. Kích thước lớn của tấm porcelain giúp hạn chế tối đa các đường ron. Với tấm porcelain khổ lớn, các nhà thiết kế, kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo và phá vỡ giới hạn mới với nhiều lựa chọn mix-match.

Một trong những ưu điểm khác của sản phẩm này là tính ứng dụng linh hoạt cao. Với kích thước lớn và độ dày linh hoạt từ 6mm-20mm, tấm porcelain khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công.

Đặc biệt, tấm porcelain có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, nó không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Ngoài ra, tấm porcelain khổ lớn thỏa mãn yêu cầu về hiệu suất trong thi công cũng như thân thiện với người dùng nhờ đặc tính dễ vệ sinh. Cụ thể, sử dụng sản phẩm này sẽ giúp giảm thiểu thời gian xây vữa, nhờ thế tiết kiệm thời gian thi công cũng như chi phí công thợ.

Mở ra xu hướng thiết kế mới

Hiện nay, tại châu Á có khoảng hơn 50 dây chuyền Continua+ được lắp đặt. Trong đó, Trung Quốc và Ấn độ là hai quốc gia dẫn đầu châu lục về số doanh nghiệp nhập khẩu công nghệ này.

Nhà máy Gạch men Bạch Mã dự kiến sản xuất tấm porcelain khổ lớn trong nửa đầu năm 2022

Năm 2021, Viglacera đã mua lại Nhà máy Bạch Mã, nâng tổng công suất các nhà máy sản xuất trong nước lên 43 triệu m2. Đây cũng là doanh nghiệp trong nước đầu tiên nhập khẩu dây chuyền Continua+ về sản xuất tấm lớn.

Viglacera hiện đã bắt đầu triển khai kế hoạch sản xuất tấm porcelain khổ lớn cao cấp trong nửa đầu năm 2022. Dự kiến, những sản phẩm tấm lớn đầu tiên sẽ ra mắt với người dùng Việt vào cuối năm 2022.

Cũng trong năm 2022, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai các dự án theo kế hoạch đầu tư chiều sâu, đầu tư bổ sung tại các đơn vị thành viên về giải pháp công nghệ, kỹ thuật, dây chuyền thiết bị để nâng cao năng suất. Cụ thể, công ty này sẽ đầu tư băng áp lực cao tại Sứ Mỹ Xuân, các robot phun men tại các đơn vị sản xuất sứ trong lĩnh vực gạch ốp lát.

Ngoài ra, công ty còn nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm panel và gạch bê tông khí chưng áp và các giải pháp tận dụng nguyên liệu tro/xỉ, tiết kiệm tài nguyên, tiết giảm chi phí.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.