Theo tin Cafeland nhận được, Sáng ngày 20/10 VietinBank sẽ chính thức khởi công xây dựng công trình tòa nhà trụ sở chính - VietinBank Tower tại khu đô thị Ciputra, Hà Nội..

Được quy hoạch xây dựng trên khuôn viên rộng 300.00 m2, VietinBank Tower bao gồm 2 tòa tháp, được liên kết với nhau bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cafe và nhà hàng ăn uống. Trên nóc khối nhà 7 tầng là vườn cây cảnh trang trí.


Sau 2 năm 6 tháng, VietinBank Tower vẫn còn là...dự án !!

Tòa tháp thứ nhất của dự án cao 68 tầng, được thiết kế để tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ, sẽ là trụ sở làm việc chính mới của VietinBank. Tháp thứ hai với 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê, với điểm nhấn là “quán bar kim cương” hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những bữa tối mang phong cách hiện đại hoàn toàn mới trên nóc của tòa nhà.

Ngược thời gian trở về thời điểm năm 2008, khu đất rộng 3ha này được VietinBank thuê lại của Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) với giá là 848 tỷ đồng và thời hạn cho thuê là 38 năm. Theo kế hoạch, VietinBank dự định sẽ xây dựng công trình gồm 1 tòa tháp văn phòng (dự kiến 50 tầng), một khách sạn cao cấp (20-25 tầng), và khu căn hộ cao cấp cho thuê với chiều cao tương tự. 5 tầng dưới cùng trên toàn bộ mặt bằng xây dựng là khu siêu thị, thương mại, nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên do việc liên doanh với đối tác là Tập đoàn Xây dựng và Đầu tư Premium Aset Pte (PAP) của Singapore thật bại, đồng thời bên cho thuê đất chậm bàn giao mặt bằng nên công trình kéo dài mãi đến tận nay. Và đây cũng là dự án làm tốn không ít giấy mực của báo chí chỉ vì những thông tin trái chiều.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland