CafeLand – Sau 5 năm phát hành và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore, 250 triệu USD trái phiếu của VietinBank chính thức hủy niêm yết từ hôm nay (ngày 8/8).

Trái phiếu quốc tế của VietinBank sẽ không còn niêm yết trên SGX kể từ ngày 8/8

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông báo đã nhận được xác nhận của sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) về việc hủy niêm yết trái phiếu quốc tế của VietinBank.

Theo đó, sau khi tiến hành các thủ tục để hủy niêm yết, trái phiếu quốc tế của VietinBank sẽ không còn niêm yết trên SGX kể từ ngày 8/8/2017.

Khoản trái phiếu có giá trị theo mệnh giá là 250 triệu USD được VietinBank phát hành thành công ngày 17/5/2012. Ngày 17/5/2017, trái phiếu quốc tế nói trên đã đáo hạn. VietinBank đã thanh toán đầy đủ gốc, lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư.

Vietinbank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam thực hiện thành công phát hành trái phiếu và niêm yết trên thị trường quốc tế.

Trái phiếu quốc tế của ngân hàng có kỳ hạn 5 năm và được niêm yết trên Sở giao dịch Singapore. Với mức lãi suất cố định 8%/năm trên dư nợ trái phiếu, trả lãi 6 tháng/lần. Trái phiếu không được mua lại trước hạn. Tổng số tiền lãi mà ngân hàng chi ra là 80 triệu USD.

Liên quan đến việc hủy niêm yết trên thị trường quốc tế, vào năm 2012, trái phiếu của công ty bầu Đức là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng đã hủy niêm yết trên sàn SGX.

Dù phát hành vào năm 2011 và lẽ ra phải đến năm 2016 mới đáo hạn, tuy nhiên trái phiếu của HAG bất ngờ hủy niêm yết trước thời hạn. Nguyên nhân được cho là số lượng trái chủ nắm giữ trái phiếu không nhiều và có ít giao dịch được thực hiện.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.