CafeLand - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở theo Thông tư 11/2013/TT-NHNN dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia chương trình bao gồm: khách hàng cá nhân là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, đối tượng thu nhập thấp thuộc các thành phần kinh tế có nhu cầu vay vốn để mua/thuê/thuê mua nhà ở xã hội/ nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; và khách hàng doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Mức lãi suất cho vay áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm. Trong các năm tiếp theo, lãi suất bằng khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng tối đa không quá 6%/năm. Thời gian ưu đãi lãi suất là 10 năm đối với khách hàng cá nhân và 5 năm đối với khách hàng danh nghiệp, nhưng không vượt quá thời điểm 01/06/2023. Sau thời điểm 01/06/2023 áp dụng theo quy định lãi suất Vietcombank công bố cùng thời kỳ.

Đối với các khách hàng doanh nghiệp, khách hàng sử dụng chính tài sản hình thành từ vốn vay để bảo đảm cho khoản vay và mức vốn tự có của khách hàng tham gia là 30% tổng mức đầu tư dự án. Các khách hàng cá nhân cũng có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay để vay vốn mua nhà ở trong chương trình này và có thể vay vốn lên tới 80% giá trị nhà. Trường hợp khoản vay được đảm bảo bằng các tài sản khác, mức vay vốn có thể lên tới 90% giá trị nhà.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)