CafeLand - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) vừa gửi thông báo đến khách hàng về việc chưa triển khai cập nhật biểu phí dịch vụ thẻ như thông báo mới đây. Điều này một lần nữa như “lửa thử vàng” với sự nhẫn nại và lòng tin của khách hàng.

Cụ thể, trước đó, ngày 7/7, Vietcombank đã gửi đến khách hàng bảng cập nhật biểu phí mới. Trong đó đáng chu ý là mức phí rút tiền tại ATM đã tăng lên 1.650 đồng/giao dịch.

VCB lại hoãn tăng phí

Tuy nhiên, sau đó 3 ngày (10/7), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có động thái “tuýt còi”, yêu cầu 4 ngân hàng TMCP nhà nước là Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank dừng việc tăng phí rút tiền nội mạng qua ATM từ ngày 15/7 theo như dự kiến trước đó của các ngân hàng này.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng qua, quyết định tăng loại phí dịch vụ này của 4 "ông lớn" ngân hàng nhà nước không nhận được sự đồng tình từ NHNN.

Đại diện NHNN cho rằng việc tăng phí là quyền tự chủ của các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các ngân hàng cần bảo đảm nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa các bên; tạo đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng dịch vụ cũng như bảo đảm chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, các ngân hàng cần có thời gian để giải thích rõ cho chủ thẻ mức phí thế nào là phù hợp.

Được biết, 4 ngân hàng lớn này chiếm khoảng 63% thị phần thẻ ATM đang hoạt động trên thị trường. Cuộc đua tăng phí dịch vụ rút tiền của 4 ông lớn ngân hàng thương mại nhà nước đã không nhận được sự hưởng ứng của các ngân hàng thương mại cổ phần còn lại.

Việc Vietcombank một lần nữa đưa ra thông báo tạm hoãn việc tăng phí dịch vụ rút tiền tại cây ATM với thông báo “xúc tích” 2 dòng không thể ngắn hơn dường như đang “thách thức” sự nhẫn nại chờ đợi và niềm tin của khách hàng với ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất hiện nay.

Trong khi nhiều chuyên gia tài chính cho rằng việc tăng phí dịch vụ mà không đi cùng với chất lượng của các ngân hàng hiện nay là bất hợp lý và cần được xem xét; NHNN cho rằng nên có những giải thích cặn kẽ, minh bạch, đảm bảo chất lượng dịch vụ thì Vietcombank vẫn thông báo biểu phí mới, rồi lại hoãn…; còn lại 3 ngân hàng là Agribank, Vietinbank và BIDV thì “hồn nhiên” cập nhật phí rút tiền nội mạng mới lên biểu phí cũ hồi tháng 5, mặc cho có quy định về việc phải thông báo các dịch vụ, phí mới công khai cho khách hàng nếu có trước khi áp dụng. Điều này thể hiện sự tôn trọng tối thiểu với tôn chỉ “khách hàng là thượng đế” – người có quyền nói có hay không khi lựa chọn dịch vụ.

  • Các “ông lớn” ngân hàng lại tăng phí dịch vụ

    Các “ông lớn” ngân hàng lại tăng phí dịch vụ

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa gửi tới khách hàng thông báo biểu phí mới dành cho dịch vụ thẻ áp, dụng từ ngày 15/7/2018. Vietcombank không phải là “ông lớn” ngân hàng duy nhất tăng phí trong thời gian tới đây.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.