CafeLand - Từ ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) công bố hạ lãi suất cho vay 0,5%/năm trong 2 tháng cuối năm nay ở tất cả kỳ hạn cho tất cả doanh nghiệp.

Đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên của các doanh nghiệp: Giảm xuống mức tối đa là 5,0%/năm đối với cho vay ngắn hạn hiện hữu, đưa lãi suất về mức thấp hơn 1,5%/năm so với qui định của Ngân hàng Nhà nước.

Đối với các khoản vay thông thường của các doanh nghiệp, nhà băng này cũng giảm đồng loạt 0,5%/năm lãi suất cho vay,. Theo Vietcombank, động thái này nhằm nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

Động thái này nhằm thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp những tháng cuối năm.

Đây là lần giảm thứ 3 trong năm 2019 của Vietcombank đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên như cho vay công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lần đầu là tháng 1, lần 2 là tháng 8. Mức giảm cả ba lần đều 0,5%/năm.

Theo ước tính của Vietcombank, quy mô đợt giảm lãi suất này tác động tới 320.000 tỷ đồng dư nợ cho vay của ngân hàng. Lợi nhuận ước tính của Vietcombank có thể giảm 260 tỷ đồng trong hai tháng cuối năm.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
  • Trần lãi suất huy động về mức 5%

    Trần lãi suất huy động về mức 5%

    CafeLand - Theo quyết định mới công bố của Ngân hàng Nhà nước, từ hôm nay (19/11), các ngân hàng không được huy động tiền gửi kỳ hạn ngắn với lãi suất trên 5%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.