CafeLand - Nhật Bản sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản ODA vốn vay tài khóa 2016 trị giá 11 tỷ yen để phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung và Đại sứ Fukada Hiroshi ký Công hàm về khoản vốn vay ODA. Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung và Đại sứ Fukada Hiroshi vừa ký Công hàm trao đổi về việc Chính phủ Nhật Bản cung cấp cho Chính phủ Việt Nam khoản ODA vốn vay tài khóa 2016 trị giá 11 tỷ yen để phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung, khoản ODA vốn vay nói trên sẽ được dùng để triển khai Chương trình hỗ trợ quản lý kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, với mục tiêu tăng cường cải cách một số lĩnh vực ưu tiên trong quá trình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020 đã được Quốc hội thông qua vào tháng 4 vừa qua.

Hoạt động này hỗ trợ thực hiện cải cách chính sách xuyên suốt 3 trụ cột giúp duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường quản trị ngành tài chính và quản lý tài khóa trong đó bao gồm cả các chính sách giải quyết nợ xấu, cải cách ngân hàng, quản lý nợ và quản lý kho bạc.

Đồng thời, tăng cường minh bạch, tiết kiệm và trách nhiệm trong khu vực công. Cải thiện môi trường kinh doanh. Giảm gánh nặng hành chính, cải thiện chính sách thuế và mua sắm công, và cải thiện thủ tục hành chính.

Ông Fukada, Đại sứ Nhật Bản thông tin thêm, khoản hỗ trợ lần này khác các khoản hỗ trợ khác là hỗ trợ vốn vay cải thiện hạ tầng của Việt Nam thì lần này là hỗ trợ tài chính cho Chính phủ Việt Nam.

Với 11 tỷ yen ODA (tương đương khoảng 2.373 tỷ đồng) vốn vay thông qua công hàm trao đổi được chính thức ký kết, cam kết ODA bao gồm viện trợ không hoàn lại và ODA vốn vay của Chính phủ Nhật Bản dành cho Chính phủ Việt Nam từ năm 1992 đến nay đạt khoảng 2.800 tỷ yen.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.