CafeLand - Ngân hàng Gunma, có trụ sở chính ở phía Tây Bắc Tokyo, sẽ mở văn phòng đại diện tại TPHCM trong năm tài chính này để đáp ứng sự quan tâm ngày càng tăng của những người vay tại Việt Nam. Trong khi đó, Ngân hàng Yokohama sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại London trong tháng này cùng với việc mở chi nhánh tại Singapore vào tháng 8.

https://www.ft.com/__origami/service/image/v2/images/raw/https%3A%2F%2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4%2Fimages%2F9%2F6%2F5%2F7%2F30077569-3-eng-GB%2FCropped-1603134838RTS3EB0T.JPG?source=nar-cms

Những người chạy bộ gần Công viên Merlion ở Singapore. Ngân hàng Yokohama của Nhật Bản đã mở một chi nhánh tại trung tâm tài chính Đông Nam Á. Ảnh: Reuters

Theo bên cho vay, văn phòng đại diện Gunma Bank tại Việt Nam sẽ "tập trung vào việc thu thập thông tin", để cung cấp cho khách hàng ở quê nhà Nhật Bản những kiến ​​thức về điều kiện thị trường và thủ tục hành chính.

Ngân hàng có trụ sở tại tỉnh Gunma của Nhật Bản, nơi đây cũng là căn cứ địa của các nhà cung cấp ngành công nghiệp ô tô Sanden Holdings và Mitsuba, cũng như Meisei Electric, công ty sản xuất thiết bị khí tượng và máy đo địa chấn.

Trong khi đó, ngân hàng có kế hoạch hạ cấp hoạt động tại Hồng Kông, với lý do nhu cầu giảm. Một công ty con của ngân hàng sẽ được thanh lý và thay thế bằng một văn phòng đại diện. Văn phòng tại TPHCM sẽ là địa điểm quốc tế thứ 5 của Gunma Bank và thứ 4 tại Châu Á.

Động thái của Bank of Yokohama tại Singapore cũng cho thấy cam kết mạnh mẽ hơn đối với Đông Nam Á, nơi trước đây ngân hàng này chỉ có văn phòng đại diện tại Bangkok.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã chọn Việt Nam và Indonesia làm điểm đến cho chuyến công du đầu tiên của ông trên tàu trong tuần này.

Chính phủ của ông Suga có kế hoạch trợ cấp để trang trải tới một nửa chi phí đầu tư vào chuỗi cung ứng của các công ty lớn của Nhật Bản tại Đông Nam Á và 2/3 cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Thủ tướng Suga cho biết ông ủng hộ các chính sách để làm cho các ngân hàng khu vực của Nhật Bản cạnh tranh hơn khi họ phải vật lộn với lãi suất siêu thấp và những thay đổi về nhân khẩu học.

  • 5 dự án có vốn đầu tư Nhật Bản đang triển khai xây dựng tại TP.HCM

    5 dự án có vốn đầu tư Nhật Bản đang triển khai xây dựng tại TP.HCM

    CafeLand – Với tổng vốn đầu tư 60 tỷ USD trong 378 tỷ USD từ 136 quốc gia và vùng lãnh thổ, Nhật Bản hiện đang là nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam với các dự án đã, đang và sẽ hình thành trong tương lai. Trong đó, có 5 dự án đang triển khai xây dựng tại TP.HCM dưới đây.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.