Sáng nay (8/12) sau cuộc hội đàm Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko chứng kiến lễ ký 4 thỏa thuận hợp tác, trong đó có hiệp định về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo đó, lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus ký Hiệp định giữa Việt Nam và Belarus về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.

Được biết, Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 06-09/12/2023 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Dự kiến, trong chương trình thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Roman Golovchenko có các cuộc hội kiến với Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam để thảo luận về thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Belarus trong thời gian tới ngày càng sâu rộng, thực chất, hiệu quả, cũng như các vấn đề cùng quan tâm khác. Cùng với đó, Thủ tướng Belarus đi thăm một số địa phương của Việt Nam.

Việt Nam và Belarus duy trì thường xuyên trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp. Hai nước tiếp tục thực thi hiệu quả các cơ chế và lĩnh vực hợp tác đã có; hợp tác chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại Liên hợp quốc, Phong trào Không liên kết, trên các diễn đàn và tổ chức quốc tế khác.

Quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… giữa Việt Nam và Belarus không ngừng được củng cố, tăng cường, phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của mỗi nước. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2022 đạt gần 114 triệu USD. Hiện nay, Belarus có 3 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn 32,2 triệu USD. Việt Nam có một dự án đầu tư sang Belarus với tổng vốn đầu tư là 810 nghìn USD.

  • Đón hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 11/2023

    Đón hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 11/2023

    Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11 đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 10,9% so với tháng trước và gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước và là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.