TP.HCM muốn xây cầu bộ hành kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ với Bến Bạch Đằng. Ảnh minh họa
TP.HCM mới đây đã tiến hành khảo sát thực tế để nghiên cứu xây dựng công trình đường kết nối từ vỉa hè tuyến Nguyễn Huệ (phía đường Đồng Khởi) qua công viên bến Bạch Đằng phục vụ người đi bộ.
2 phương án được xem xét là xây dựng cầu cầu vượt và hầm chui, trong đó phương án xây cầu bộ hành được đánh giá cao hơn. Bởi nếu xây dựng hầm chui có thể vướng vào quy hoạch hệ thống ngầm dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.
Cụ thể, quy hoạch chi tiết 1/2000 khu trung tâm TP.HCM, không gian đô thị khu vực từ cầu Khánh Hội đến vòng xoay công trường Mê Linh sẽ được mở rộng về phía sông Sài Gòn.
Khu vực cầu Khánh Hội
Trong đó, thành phố tổ chức các không gian công cộng liên hoàn dọc bờ sông. Mặt đường Tôn Đức Thắng đoạn từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh dành không gian cho đi bộ, xe điện; chuyển giao thông của các loại xe cơ giới xuống dưới mặt đất.
Theo kế hoạch ngầm hóa đường Tôn Đức Thắng sau này, đoạn dọc công viên bến Bạch Đằng dài gần một km sẽ làm hai tầng dưới mặt đất, cho xe chạy hai chiều. Bãi xe ngầm xây dọc tuyến, dự kiến cách công trường Mê Linh khoảng 100 m về phía đường Ngô Văn Năm, sức chứa khoảng 300 ôtô và có thể tận dụng một phần cho xe máy. Lối đi bộ được bố trí từ bãi đậu xe ngầm tới công trường Mê Linh tại tầng hầm thứ nhất. |
Tuy nhiên trong quy hoạch được phê duyệt chưa đề cập đến công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người đi bộ khu vực này.
Trên thực tế, người đi bộ đang gặp khó khăn khi lưu thông từ khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ qua bến Bạch Đằng do khu vực là “điểm nóng” giao thông. Lượng phương tiện đông đúc gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi bộ đi băng qua đường Tôn Đức Thắng. Do đó nhu cầu xây dựng phương tiện cầu bộ hành hoặc hầm chui là rất cấp thiết.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 670 m, khánh thành năm 2015, mỗi ngày thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến vui chơi, giải trí. Trong khi công viên bến Bạch Đằng sau khi hoàn thành chỉnh trang cuối năm 2021 cũng đang là điểm tập trung đông người đến vui chơi, nhất là dịp cuối tuần.
-
Tuyến đường “đắt đỏ” bậc nhất TP.HCM sắp được lắp mái chống nắng, che mưa
Sau khi được gỡ rào chắn, hoàn trả mặt bằng, đường Lê Lợi hiện hữu khang trang, thoáng đãng tuy nhiên chưa được bố trí công trình cây xanh tạo bóng mát phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân và khách du lịch. Lãnh đạo thành phố dự kiến khắc phục vấn đề này bằng cách lắp mái che 4m dọc tuyến đường.








-
Tin vui cho người tìm việc: TP.HCM dự báo cần đến 90.000 lao động sau sáp nhập
Theo nhận định của các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ TP.HCM, dự kiến trong quý 3, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp khoảng 85.000 - 90.000 người.
-
TP.HCM có 7 dự án với hơn 4.500 căn đủ điều kiện mở bán
Sở Xây dựng TP.HCM vừa cập nhật danh sách các dự án nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua tính đến hết tháng 6.
-
Tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h sắp chạy qua TP.HCM ở những khu vực nào?
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua TP.HCM dài khoảng 17km, có hai điểm chính là ga Thủ Thiêm và Depot Long Trường với phạm vi sử dụng đất khoảng 110ha.