Rất nhiều chuỗi khách sạn cao cấp đang đổ bộ vào Việt Nam xây dựng mạng lưới. Tập đoàn JW Marriott, Inter-Continental Landmark đã đến thị trường Việt Nam, tiếp đến sẽ là tập đoàn Lotte... Đây là cơ hội và cũng là thách thức cạnh tranh cho thị trường này. Ông Tuncay Bockin - Tổng Giám đốc khách sạn và căn hộ Crowne Plaza West Hanoi nhận định về phân khúc khách sạn cao cấp hiện nay.

* Ông nhìn nhận như thế nào về sự phát triển ngành du lịch khách sạn nói chung, và phân khúc khách sạn cao cấp nói riêng tại Việt Nam hiện nay?

- Việt Nam đang là điểm đến chính trong khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Việt Nam sẽ có ngày càng nhiều lượng khách du lịch hơn. Hiện tại thì có khoảng 5 triệu lượt người đang đến thăm quan Việt Nam.

Hãy nhìn vào ví dụ của Thái Lan vào khoảng 10 năm trước với lượt khách du lịch là hơn 20 triệu người. Tôi nghĩ, Việt Nam có tiềm năng phát triển về hơn Thái Lan. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng, nhất là về phân khúc khách sạn cao cấp. Đây chính là một lợi thế, phân khúc khách sạn cao cấp Việt Nam trong tương lai sẽ phát triển rất tốt.

Tuy nhiên, điểm yếu của thị trường này hiện nay đó là không có đủ những khách sạn có dịch vụ chuẩn quốc tế, chất lượng vẫn còn làng nhàng. Bên cạnh đó, hệ thống nhân viên chưa được đào tạo bài bản, số lượng nhân viên biết giao tiếp tiếng Anh ít...

Hiện nay, Tập đoàn JW Marriott, Inter-Continental Landmark đã đến thị trường Việt Nam, tiếp đó sẽ là tập đoàn Lotte...Rất nhiều chuỗi khách sạn cao cấp đang đổ bộ vào Việt Nam, xây dựng mạng lưới. Và như vậy, thị trường này sẽ trở nên sối động hơn, cạnh tranh khốc liệt hơn.

* Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái đang ảnh hưởng và gây ra nhiều thách thức cho nền kinh tế của Việt Nam, nhà đầu tư nên chú trọng mảng nào ở thời điểm hiện tại, thưa ông?

- Tôi nghĩ một trong những mảng chính trong kinh doanh khách sạn cao cấp hiện nay, đó là việc kết hợp chặt chẽ với du lịch. Kinh doanh khách sạn không thể tách rời du lịch.

Một mảng khác nữa, đó là kết hợp với DN. Chúng ta có rất nhiều nhu cầu thuê văn phòng từ DN. Đó là một phân khúc khách hàng tiềm năng.

Mảng thứ ba, cũng là cơ hội cho Việt Nam, đó chính là hình thức MICE – dịch vụ hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch của các hiệp hội. Vậy nên khi dịch vụ này được triển khai thì sẽ gặt hái được nhiều sự quan tâm. Đây chính là ba mảng chúng tôi cũng đang phát triển mạnh.

* Ông có thể đưa ra gợi ý cho nhà đầu tư cũng đang kinh doanh phân khúc khách sạn cao cấp, trong bối cảnh họ phải đối mặt với rất nhiều thách thức?

- Thực ra tôi không gọi đây là thách thức mà là cơ hội. Khi có nhiều khách sạn, du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dựa trên giá cả, chất lượng, điểm đến. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư cần cao cấp hóa trình độ, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đem đến những dịch vụ tốt nhất. Nếu làm tốt điều này thì chúng ta sẽ không còn gì phải lo lắng nữa. Vì thế nên tôi gọi những thách thức này là cơ hội, họ sẽ có cơ hội để nhìn lại chính mình, để làm tốt hơn.

* Xin cám ơn ông!

Tố Uyên (Thời báo Tài chính Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.