Liên quan đến việc người dân tố chủ đầu tư nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông – Hà Nội) nhập nhèm thu chi, đại diện chủ đầu tư cho rằng, vấn đề này do người dân chưa hiểu rõ dẫn đến hiểu lầm.

Trước đó, phản ánh lên báo điện tử VTC News, nhiều cư dân tại chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm cho biết, hiện nay đã đi vào sử dụng hơn 1 năm, nhưng các khoản thu – chi vẫn không rõ ràng, có dấu hiệu chiếm dụng vốn của cư dân.

Chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Lê Quân

Cụ thể, qua các số liệu do ban quản trị cung cấp đối chiếu với chủ đầu tư cư dân phát hiện thấy một số vấn đề chưa hợp lý như: Chủ đầu tư có 02 khoản chi mà ban quản trị không có.

Ngày 10/6/2012 chi sửa chữa thay main tại 4 điểm với số tiền 18.930.000 đồng, ngày 25/7/2012 bảo dưỡng thay thế phụ tùng máy phát là 6.270.000 đồng.

Ngày tháng chi tiêu các khoản tiền giữa Chủ đầu tư là Công ty Vinaconex Xuân Mai và ban quản trị chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm cũng không khớp nhau.

Ví dụ như chi 55 triệu đồng bảo trì bảo dưỡng định kỳ theo dõi trực sửa chữa thang P1-P6 (Chủ đầu tư ghi chi ngày 1/5/2012 trong khi ban quản trị ghi chi ngày 22/11/2012).

Chi 9 triệu tiền bảo trì máy phát điện 400KVA, chủ đầu tư ghi chi ngày 20/4/2012 trong khi ban quản trị ghi chi ngày 14/12/2012.

Lý giải điều này, ông Nguyễn Chí Linh, Phó Ban quản trị tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm cho biết, ban quản trị đã thông báo và minh bạch mọi vấn đề liên quan đến quỹ bảo trì trước người dân. Việc cư dân nghi ngờ sự minh bạch trong những khoản thu – chi có thể do còn một số việc cư dân chưa nắm rõ dẫn đến hiểu nhầm.

Cụ thể, về 2 khoản chi mà chủ đầu tư có ghi, nhưng ban quản trị không ghi do đây là những hợp đồng thực hiện trước thời điểm ban quản trị được đồng sở hữu phí bảo trì tòa nhà.

“Trước thời điểm tháng 7/2012, quỹ bảo trì hoàn toàn do chủ đầu tư nắm giữ, Ban quản trị chưa có quyền “đồng tài khoản” với chủ đầu tư như hiện nay nên 2 khoản chi nói trên ban quản trị không ghi lại cụ thể”, ông Linh nói.

Còn vấn đề ngày tháng chi tiêu các khoản tiền giữa chủ đầu tư và ban quản trị không khớp nhau, ông Linh cho biết là do “cư dân hiểu chưa rõ”.

“Ngày mà chủ đầu tư ghi là thời điểm ký hợp đồng với đơn vị sửa chữa, bảo trì còn ngày Ban quản trị ghi là ngày chi trả tiền công bảo trì, sửa chữa cho họ. Chẳng hạn chủ đầu tư ký hợp đồng bào trì với công ty sửa chữa thang máy là 1/5/2012 còn sau khi họ tiến hành xong, đến ngày 22/11/2012 Ban quản trị mới chi trả số tiền đó cho họ”, ông Linh phân tích.

Ông Linh cũng khẳng định, các khoản thu – chi của công ty là minh bạch và sẵn sàng cùng cư dân đối chiếu cụ thể.

“Nếu cư dân có thắc mắc, nghi ngờ gì thì cứ kiến nghị với chúng tôi bằng văn bản, chúng tôi sẵn sàng trả lời và nếu cần thiết sẽ để các cơ quan chức năng vào kiểm tra các khoản thu chi của ban quản trị để người dân được rõ”, ông Linh nhấn mạnh.

Ngoài những bức xúc về sự nhập nhèm trong thu chi, theo nhiều hộ dân tại chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm thì, từ khi người dân vào ở đã hơn 15 tháng nhưng ban quản trị chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm vẫn không tổ chức Hội nghị nhà chung cư mặc dù tổ dân phố đã có Đơn đề nghị.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Chí Linh cho hay, theo đúng luật thì cứ 12 tháng, tòa nhà phải tổ chức Hội nghị nhà chung cư một lần.

Tuy nhiên, kể từ khi cư dân chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm chuyển vào sinh sống đến nay đã 15 tháng vẫn chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư là do thời gian qua, tòa nhà còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết, cả Ban quản trị và chủ đầu tư là Công ty Vinaconex Xuân Mai chưa bàn bạc, thống nhất được nên để xảy ra chậm trế.

“Hội nghị nhà chung cư không phải cứ muốn là có thể tổ chức ngay được mà cần phải có sự bàn bạc, thống nhất giữa nhiều đơn vị liên quan. Tuy nhiên, dù có chậm trễ thì Hội nghị nhà chung cư chắc chắn phải được tổ chức, không thể kéo dài hơn”, ông Linh khẳng định.

Cũng theo ông Linh, hiện ban quản trị đang tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Đến đúng ngày 20/7, sau khi mọi vấn đề liên quan để có thể tổ chức một Hội nghị nhà chung cư hoàn tất, Ban quản trị sẽ lên lịch cụ thể và thông báo với cư dân.

Chủ đề: Nhà thu nhập thấp,
Bách Biển (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.