Dự án nhà ở chung cư cho cán bộ, chiến sĩ Báo CAND khởi công từ tháng 5/2010. Thế nhưng, đã 8 năm trôi qua dự án vẫn chưa thể hoàn thành gây bức xúc cho những người mua nhà ở đây.

Ai là chủ đầu tư?

Vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao về việc một nhóm khách hàng căng băng rôn đòi nhà tại dự án nhà ở chung cư cho cán bộ, chiến sĩ Báo CAND.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND thuộc Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc kết hợp nhà ở của báo CAND. Đây là công trình do Báo CAND làm chủ đầu tư, Tổng công ty 36 là nhà thầu thi công.

Toà nhà được thiết kế xây dựng cao 25 tầng, trong đó 22 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm, tổng số 188 căn hộ. Đây là công trình có vị trí đẹp, nằm trên mặt đường Khuất Duy Tiến kéo dài, gần ngã tư Khuất Duy Tiến kéo dài tiếp giáp với đường Kim Giang. Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2012. Công trình do Công ty Cổ phần kiến trúc Tây Hồ - ATC thiết kế, Công ty 789 Bộ Quốc phòng làm tư vấn giám sát.

Dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ báo CAND

Do không có lĩnh vực kinh doanh bất động sản và cũng không có kinh nghiệm trong ngành này, bởi vậy, Báo CAND đã có thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty 36 để lập ra liên doanh thực hiện dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng không chấp nhận thỏa thuận trên, và chỉ đồng ý chủ đầu tư duy nhất của dự án là Báo CAND, còn Tổng công ty 36 chỉ là nhà thầu thi công.

Đã quá thời hạn gần 6 năm, song dự án mới thi công xong phần thô và chưa thể bàn giao căn hộ cho người mua nhà.

Tổng công ty 36 nói gì?

Để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, PV Nhadautu.vn đã liên hệ với ông Nguyễn Hồng Lợi - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty 36.

Khẳng định với PV, ông Lợi cho biết Tổng công ty 36 không phải là chủ đầu tư dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND.

“Vụ việc vừa qua gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của 36 (Tổng công ty 36 - PV). Bởi 36 chỉ là nhà thầu thi công, không phải chủ đầu tư dự án. Chúng tôi cũng rất sốt ruột trước việc dự án chậm tiến độ. Bởi, Báo CAND mới chuyển cho 36 được 144 tỷ đồng, trong khi tiền đổ vào dự án 244 tỷ đồng. Vì muốn hoàn thành sớm dự án, 36 đã bỏ hơn 100 tỷ đồng xây dựng. Giờ dự án “đắp chiếu” ngày nào thì 36 phải chịu với ngân hàng cho khoản tiền hơn 100 tỷ đồng trên” – ông Lợi cho biết.

Lý giải về việc nhiều khách hàng phải nộp thêm tiền để mua căn hộ tại dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND, ông Lợi cho biết, Tổng công ty 36 chỉ là nhà thầu thi công, không thu một đồng nào từ khách hàng nên không biết.

Theo ông Lợi, để giảm giá các căn hộ cho cán bộ, công nhân viên của Báo CAND, chủ đầu tư đã đồng ý cho Tổng công ty 36 được kinh doanh 3 tầng dịch vụ và 2 tầng căn hộ. “Nếu một đơn vị khác trúng thầu việc kinh doanh 3 tầng dịch vụ và 2 tầng căn hộ thì Báo CAND sẽ phải trả cho Tổng công ty 36 hơn 100 tỷ đồng trên cùng lãi suất theo quy định”.

Trong những ngày qua, Báo CAND và Tổng công ty 36 đã có nhiều cuộc làm việc nhằm tháo gỡ các vướng mắc để sớm hoàn thiện dự án, bàn giao nhà cho khách hàng.

“Tổng công ty 36 cũng cũng bị phương hại vì dự án. Song chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Báo CAND để giải quyết các vấn đề vướng mắc của dự án. Hiện nay, bắt khách hàng đóng thêm tiền là không thể, song 36 sẵn sàng chia sẻ khó khăn với chủ đầu tư để sớm hoàn thiện dự án.

Chúng tôi cũng đề nghị Báo CAND chuyển tiền đã nhận của khách hàng vào tài khoản chuyên chi cho dự án nhà ở chung cư của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND. Để khi hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, 36 sẽ dốc toàn lực để sớm hoàn thiện dự án” – Phó tổng giám đốc Nguyễn Hồng Lợi cho biết.

Nam Nam (Nhà Đầu tu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.