Giá vàng sáng nay (2/5) đã tăng tới 370.000 đồng một lượng, trong khi giá thu mua chỉ tăng 70.000 đồng so với hôm qua.
Mở cửa lúc 8h30, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch vàng miếng SJC ở 33,70-34,10 triệu đồng một lượng. So với giá mở cửa ngày hôm qua, mỗi lượng vàng tăng 370.000 đồng chiều bán và 70.000 đồng chiều mua.
Chính sự điều chỉnh không tướng xứng giữa hai chiều khiến biên độ mua bán giãn rộng lên 310.000 đồng, khá cao so với mức vài chục nghìn đồng của những ngày trước đó.
Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng niêm yết trên website đang giữ mức giá cũ của ngày 29/4, dao động quanh 33,69-33,90 triệu đồng.
Theo tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay (2/5) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng khi giá đồng USD suy giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn do dự với quyết định nâng lãi suất.
Theo kết quả khảo sát của bản tin Kitco News, đa số ý kiến của các chuyên gia thị trường và nhà đầu tư đều dự đoán giá vàng trong tuần này sẽ tiếp tục tăng lên. Cụ thể, ở cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News với các nhà đầu tư cho biết, có tới 73% ý kiến dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng lên, có 16% ý kiến dự đoán giá đi xuống và 11% ý kiến dự báo giá đi ngang.
Theo chuyên gia cao cấp của tại CMC Markets, Colin Ciesznski, cơ sở để giá vàng có thể tăng là đồng đô la vẫn trong trạng thái suy yếu trong giỏ tiền tệ. Còn Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN nhận xét mục tiêu trong tuần tới của giá vàng chính là mốc 1,330 USD/ounce. Tuy nhiên ông vẫn khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc một cách thận trọng khi giá vàng đạt đến ngưỡng này bởi đó có thể chỉ là bước tăng trong ngắn hạn.
Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.