Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (mã chứng khoán HPX) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn đang nắm giữ tại công ty con - Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang.

Theo đó, Hải Phát dự kiến sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp này cho đối tác. Hải Phát hiện đang sở hữu 78% vốn điều lệ của HP Hospitality Nha Trang, tương đương số vốn góp gần 176,3 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT Hải Phát được ủy quyền chủ động tìm, quyết định đối tác mua hoặc nhận chuyển nhượng vốn góp, cũng như phương thức, thời điểm, giá trị giao dịch.

HP Hospitality Nha Trang là chủ đầu tư của dự án TM1 thuộc dự án khu dân cư Cồn Tân Lập. Đây là một trong những vị trí đất vàng tại TP Nha Trang.

Phối cảnh dự án TM1 thuộc dự án khu dân cư Cồn Tân Lập. Ảnh: Hải Phát

Trên website, Hải Phát giới thiệu mục đích sẽ kiến tạo một khu hỗn hợp gồm khách sạn 5 sao, căn hộ cho thuê, nhà ở và trung tâm thương mại dịch vụ tiện nghi, đẳng cấp. Dự án TM1 có tổng diện tích sàn xây dựng 311.239 m2 với quy mô 3 khối tháp cao 40 tầng, trong đó gồm hai tầng hầm, ba tầng thương mại, 27 tầng căn hộ và 10 tầng khách sạn.

Trước đó, năm 2017, Hải Phát đã mua lại phần vốn góp tại HP Hospitality Nha Trang từ Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long.

Dù không công bố lý do nhưng Hải Phát công bố thông tin chuyển nhượng vốn góp tại HP Hospitality Nha Trang trong bối cảnh công ty này đang gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Hải Phát vẫn chưa thể công bố báo tài chính kiểm toán 2022 và hai quý đầu năm 2033.

Công ty từng giải trình với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) rằng công ty chưa phát hành được báo cáo tài chính kiểm toán do những tháng cuối năm 2022 công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính do chịu sự tác động trực tiếp của thị trường bất động sản, thị trường vốn. Nhân sự quản lý cấp cao và cơ cấu cổ đông của công ty trong thời gian qua liên tục thay đổi.

Trong báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, giá trị bất động sản để bán đang xây dựng của dự án TM1 được Hải Phát ghi nhận là hơn 386 tỷ đồng.

Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) được triển khai từ năm 2007, nhưng đến nay vẫn chưa xong đền bù giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng. Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại dự án để có hướng xử lý.

Trong quá trình triển khai dự án, Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang đã chuyển nhượng các phần dự án cho các chủ đầu tư khác, nhưng các dự án thành phần cũng rất chậm trễ.

Tuy nhiên đến nay, chỉ có Dự án Tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng. Còn các dự án khác đều chậm trễ. Trong đó, khu đất thương mại TM1 được Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang chuyển nhượng từ năm 2017, nhưng chủ đầu tư mới chỉ vừa thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án và còn bị xử phạt do chậm tiến độ.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Đỗ Quý Hải

    Ông Đỗ Quý Hải

    Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát.