CafeLand – Hãng hàng không của Tập đoàn FLC chưa được cấp phép bay vì đang cần làm rõ nhiều vấn đề cần được làm rõ.

Hãng hàng không Bamboo Airway đã được Chính phủ đồng ý cho phép thành lập. Tập đoàn FLC sau đó cũng đã công bố kế hoạch cho chuyến bay đầu tiên của hãng vào ngày 10/10/2018. Tuy nhiên, kế hoạch này của FLC đã không thể thực hiện vì hãng chưa được cấp phép bay.

Liên quan đến việc này, trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thành lập hãng hàng không Bamboo Airways là sự cạnh tranh sẽ mang dịch vụ cho khách hàng tốt hơn. Sau khi FLC có đề xuất thành lập Hãng hàng không, Bộ GTVT đã trình Chính phủ xin chủ trương và Chính phủ đã đồng ý thành lập Hãng hàng không.

Còn việc cấp phép bay, ngày 17/8/2018, Bamboo Airway có đề xuất và Bộ GTVT cũng đề xuất lên Chính phủ đề nghị cấp phép bay. Theo Luật Hàng không trước đây, việc cấp phép bay này phải có ý kiến của các bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên theo quy định mới thì việc đề xuất cấp phép bay do cơ quan thẩm định là Cục Hàng không của Bộ GTVT thẩm định và dựa trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ. Tuy nhiên, đây là vấn đề quan trọng liên quan đến toàn bộ các điều kiện như an ninh, an toàn, hạ tầng… nên VPCP rất thận trọng lấy ý kiến của các bộ, ngành trên cơ sở đề xuất thẩm định của Bộ GTVT. Có nhiều ý kiến khác nhau, VPCP đã tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT trả lời, làm rõ các vấn đề. Hiện nay, VPCP đang tổng hợp để trình Thủ tướng Chính phủ tại một phiên họp gần nhất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.