CafeLand - Công ty cổ phần AppotaPay có trụ sở tại Việt Nam, một công ty con của nhà phát hành game Appota Group mới đây đã nhận được giấy phép cho dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Giờ đây, với việc đã nhận được giấy phép, AppotaPay có thể triển khai các hình thức ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến và các dịch vụ thanh toán qua mạng khác.

Được thành lập vào năm 2015, AppotaPay là nơi cung cấp các giải pháp thanh toán cho ngành giải trí kỹ thuật số. Hiện tại, AppotaPay có hơn 1000 thiết bị thanh toán trực tiếp (POS) và 10.000 hệ thống POS gián tiếp được sử dụng tại các đại lý bán lẻ cũng như nhiều quầy thanh toán khác. Ngoài ra, AppotaPay cũng sở hữu 55 triệu người dùng.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giấy phép được cấp cho AppotaPay đã nâng số lượng công ty và đơn vị thanh toán kỹ thuật số được công nhận trên cả nước lên con số 39.

Vào tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã chính thức phê duyệt giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán cho 9Pay, một cổng trung gian thanh toán có trụ sở tại Hà Nội.

Các công ty thanh toán điện tử được ủy quyền gần đây nhất bao gồm Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin và Tài chính Số 1 (1FINTECH), Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, Công ty Cổ phần Công nghệ VIDIVA và GPAY.

Hiện tại, MoMo, Moca và ZaloPay là ba ví điện tử phổ biến nhất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chiếm hơn 90% hình thức thanh toán trực tuyến, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Cimigo có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến ​​sẽ ghi nhận tổng giá trị giao dịch là 8,6 tỷ USD vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, các chuyên gia của trang của Statista cũng dự đoán lĩnh vực này sẽ có mức tăng trưởng 16,4% để đạt tổng giá trị giao dịch 14,59 tỷ USD vào năm 2024.

Appota là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp công nghệ và nội dung giải trí số tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những nhà phát hành game lớn nhất và là đối tác chính thức độc quyền phát triển mạng lưới Facebook Gaming Creator tại Việt Nam.

Vào năm 2017, công ty đã huy động vốn từ các đối tác đầu tư tại Hàn Quốc, trong đó bao gồm Mirae Asset Venture Investment, một công ty đầu tư mạo hiểm.

Được thành lập vào năm 2011, Appota nhận được sự tài trợ từ công ty thương mại điện tử Việt Nam VNP Group vào năm 2012, và sau đó là Golden Gate Ventures cũng như Quỹ thanh toán toàn cầu GMO của Nhật Bản vào năm 2014.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.